Breaking News

Thực trạng việc điều trị bệnh đau dây thần kinh tam thao gần đây

Thực trạng việc điều trị bệnh đau dây thần kinh tam thao gần đây


Y học hiện đại điều trị bệnh đau dây thần kinh tam thoa có những cách chủ yếu như: trị bằng thuốc, biện pháp phong bế, điện châm và phẫu thuật, còn y học truyền thống lại áp dụng những liệu pháp cổ truyền như: nội phu, ngoại phu châm cứu và xoa bóp. Tuy nhiên cho dù cách nào đi nữa thì mục đích cuối cùng cũng là giảm đau nhanh, có hiệu quả lâu dài mà ít bị tác dụng phụ. Tuy nhiên, xét từ góc độ điều trị trong tây y, trước mắt vẫn còn thiếu tính ứng dụng và hiệu quả điều trị không lâu dài. Hơn nữa lại thiếu các loại thuốc điều trị có hiệu quả cao; các cách như, phẫu thuật, điện châm, phong bê lại có hại rất lốn. Bất đắc dĩ ta mói phải áp dụng các biện pháp ngoại khoa này.

Thực trạng việc điều trị bệnh đau dây thần kinh tam thao gần đây


Y học truyền thông không chỉ có những liệu pháp châm cứu và các phương pháp chữa bệnh dựa trên triệu chứng, mà còn có rất nhiêu các liệu pháp khác dễ dàng có thế tự mình điều trị. Những năm gần đây, liệu pháp mai tuyến đã có sự phát triển thành công và đó có thê coi là liệu pháp phẫu thuật mang tính bảo thủ có độ an toàn cao. Nó tuy chưa hẳn hoàn thiện nhưng đã có rất nhiều ưu điểm mà các liệu pháp trong ngoại khoa tây y khó mà bì được. Vì thế chúng ta cần chú ý. Dưới đây xin giới thiệu 2 biện pháp ngoại trị và nội trị đông y.

Chẩn trị dựa vào triệu chứng bệnh (biện chứng luận trị)

Chỉ dùng biện pháp này đế điều trị bệnh đau dây thần kinh tam thoa cũng đã có được bước phát triển đáng kể, nếu kết hợp với một vài cách tiêm thuốc mói thì hiệu quả điều trị càng cao. Trước mắt, liệu pháp này có hiệu quả cao vói bệnh tình ngắn. Còn bệnh nhân có bệnh tình dài thì còn hạn chế. Mặc dù bệnh nhân có bệnh tình ngắn có hiệu quả cao xong hiệu quả lâu dài vẫn chưa mĩ mãn, có điều Đông y điều trị bệnh đau dây thần kinh tam thoa rất ít khi gây ra phản ứng phụ, có thế áp dụng làm biện pháp điều trị đầu tiên. Hơn nữa còn có thế làm giảm việc tái phát bệnh.

>> Với những bệnh đau đầu này nên ăn uống thế nào cho hợp lý

Liệu pháp châm cứu

Đặc điểm của liệu pháp này là hiệu quả nhanh, có thể châm cứu ở người, ở tai, ỏ da đầu, (liên châm, thủy châm... nên hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên thời gian hiệu quả không dài, mà không thế coi là biện pháp điều trị lâu dài và tận gốc.

Không có nhận xét nào