Breaking News

Cần làm gì để không bị mất ngủ?


Để tránh các yếu tô bên ngoài và bên trong ảnh hưởng đến giấc ngủ, trước khi ngủ không nên quá hưng phấn, kích động, lo lắng. Ngoài ra, có thế tắm nước nóng hoặc dùng nước ấm ngâm chân, nghe một bản nhạc du dương... để hỗ trợ cho việc phòng bệnh mất ngủ. Nếu có thể, nên tìm ra những cách tích cực hơn để tăng cường chất lượng giấc ngủ. Thông thường có thế tiến hành một sô" cách chủ yếu sau :

1. Bữa tôi không nên ăn quá no

Bữa tôi ăn quá no sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa, khiến cho dạ dày khó chịu hoặc bụng trương phình, ảnh hưởng đến việc ngủ. Bữa tối chỉ nên ăn no bảy phần và trước khi ngủ 3-4 tiếng. Nếu trước khi ngủ cảm thấy đói, có thể uống một cốc sữa nóng hoặc ăn một vài cái bánh quy.

2. Tránh những đồ ăn có tính kích thích

Trước khi ngủ trong vòng 3-4 tiếng, không nên ăn những đồ ăn có tính kích thích như sô-cô-la, cà phê, trà đặc, sô-đa...hoặc hút thuốc uống rượu đê tránh gây ra tình trạng mất ngủ và mót tiểu, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Cần làm gì để không bị mất ngủ?

3. Khi ngủ không trùm chăn kín đầu

Có một sô" người thích chùm chăn kín đầu khi ngủ, điều này khiến cho não không được cung cấp đầy đủ ôxy, khó thở, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Sau khi tỉnh dậy sẽ cảm thấy đầu đau, mụ mẫm mệt mỏi. Mùa đông nếu trùm chăn kín đầu ngủ sẽ làm độ ẩm trong chăn tăng lên, sau khi dậy sễ bị cảm, phải thận trọng !
Xem thêm: Chọn lựa tư thế nằm nào là tốt nhất để không bị mất ngủ

4. Không nên uống rượu để thúc đẩy giấc ngủ

Rượu có tác dụng an thần, giảm đau. Đổi với những người có tâm trạng lo lắng, tê liệt, thỉnh thoảng uống một ít rượu có thế giúp cho việc ngủ dễ dàng hơn, nhưng rượu sẽ phá vỡ chu kỳ ngủ bình thường, uống nhiều hoặc là lệ thuộc vào rượu đế ngủ dễ khiến cho thói quen ngủ bị rối loạn, thêm nữa sẽ khiến cho bệnh mất ngủ thêm trầm trọng, vì thế không uổng rượu vẫn là tốt nhất.

Cần làm gì để không bị mất ngủ?

5. Rửa mặt chải đầu trước khi ngủ.

Trước khi ngủ chải đầu có thể làm cho da đầu nóng lên, không những có thể giúp máu ở da đầu tuần hoàn, bảo vệ da đầu, mà còn có tác dụng kích thích ngủ. Sau bữa cơm tối hoặc trước khi ngủ đánh răng súc miệng, có thề làm cho khoang miệng sạch sẽ, bảo vệ răng và cũng rất tốt cho việc ngủ.

Ngoài ra, trước khi ngủ nên đi tiểu, không nên uống nhiều nước, không nên nằm chỗ gió... cũng là biện pháp có lợi cho giấc ngủ.

Không có nhận xét nào