Breaking News

Kết hợp đông tây y trong việc điều trị bệnh đau thần kinh tam thoa

Kết hợp đông tây y trong việc điều trị bệnh đau thần kinh tam thoa


Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh này khi bị đau rất khó chịu. Do đó, cho dù là Đông hay Tây y đều phải tìm cách đê nhanh chóng khắc phục cơn đau, phòng chống sự tái phát của bệnh. Uổng thuốc Tây y, tần sô" giảm đau tuy đạt được khoảng 85%, nhưng phản ứng phụ lại nhiều. Các biện pháp điều trị có tính tổn thương trong y học hiện đại tuy hiệu quả trị đau rất cao nhưng thường kéo theo sự phát bệnh. Bởi thế tốt nhất nên tìm ra những liệu pháp không gây tổn thương, ít tác dụng phụ mà hiệu cao lại cao.

Kết hợp đông tây y trong việc điều trị bệnh đau thần kinh tam thoa


Còn biện chứng luận trị trong y học truyền thống và những phương thuốc có hiệu quả tuy nhiều, nhưng khi bị đau có thể sẽ không áp dụng kịp thời vì thế biện pháp này chỉ có thể áp dụng với bệnh nhân có thời kỳ phát bệnh chậm. Mặc dù biện pháp châm cứu hiệu quả không tốt bằng Tây y Tây dược, không có lợi cho việc ứng dụng lâu dài, tuy nhiên thời gian tạm ngắt cơn đau nhanh, do đó cách điều trị nội ngoại trung y đơn thuần vẫn phải kỳ vọng vào sự tìm tòi khám phá của giổi y học.

Do đó có thế thấy, các liệu pháp điều trị Đông y và Tây y có thể phối hợp với nhau thì hiệu quả điều trị sẽ càng cao, có thể giảm được tác dụng phụ của thuốc tây y. Các chuyên gia kiến nghị rằng: bệnh đau dây thần kinh tam thoa có tính thứ phát, tôt nhất là nên điều chỉnh mang tính chỉnh lý đông y biện chứng luận trị và phối hợp vói các liệu pháp điều trị Tây y.

Còn bệnh có tính nguyên phát, nếu như ở thời kỳ đầu phát bệnh nên coi Đông y biện chứng luận trị làm chủ, cùng với việc phổi hợp với liệu pháp châm cứu và tây y để điều trị. Nếu bệnh ở giai đoạn sau, cách trị liệu Tây y truyền thống vẫn chẳng mấy hiệu quả. Có thế áp dụng biện pháp phong bế Tây dược hoặc Đông dược. Ngoài ra còn có thề xem xét liệu pháp điện châm, nếu sự phối hợp các biện pháp đông tây y không có hiệu quả có thể nghiên cứu biện pháp phẫu thuật.

>> Với những bệnh đau đầu này nên ăn uống thế nào cho hợp lý

Những năm gần đây, về mặt lâm sàng đã xuất hiện liệu pháp tâm y kết hợp giữa Đông và Tây y, do đó xu hướng cách trị liệu mới dường như có trước khi quyết định phẫu thuật mà nên thử áp (lụng liệu pháp Đông Tây y kết hợp (nếu quả thật chẳng có biện pháp nào tốt hơn) thì mới đi đến quyết định CUỐI cùng là biện pháp phẫu thuật Tây y.

Không có nhận xét nào