Breaking News

CHỮA TRỊ ĐAU ĐẦU THẦN KINH TAM THOA BẰNG Y HỌC HIỆN ĐẠI

CHỮA TRỊ ĐAU ĐẦU THẦN KINH TAM THOA BẰNG Y HỌC HIỆN ĐẠI


Bệnh đau đầu do dây thần kinh tam thoa gây nên rất phức tạp hiếm có trường hợp nào tự khỏi. Hơn nữa thời gian phát bệnh ngày càng ngắn, mà mức độ lại ngày một trầm trong. Theo quan sát, có khoảng 1/2 số bệnh nhân sau khi phát bệnh không qua điều trị, khoảng 1 năm sau bệnh tự giảm. Tuy nhiên lại có rất nhiều người sau vài năm, thậm chí một, hai chục năm sau bệnh lại tái phát mà chẳng thuyên giảm.

CHỮA TRỊ ĐAU ĐẦU THẦN KINH TAM THOA BẰNG Y HỌC HIỆN ĐẠI


Bệnh này tuy không mấy nguy hiểm tới sinh mệnh, nhưng khi phát bệnh lại cảm thấy rất khổ, cho dù có ở giai đoạn bệnh ít đau, người bệnh cũng rất khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng tối chất

2. Liệu pháp phong bê

Nêu như điều trị bằng cách uống  thuốc không có hiệu quả thì có thể xem xét tới liệu pháp khác. Cách này chính là cách đưa (tiêm) thuốc trực tiếp vào hệ thần kinh, phong bế hệ thần kinh mà đạt được mục đích điều trị, như vậy cách này ưu điểm của nó là ít tổn hại, đặc biệt là rất phù hợp với người già do không thể áp dụng biện pháp phẫu thuật hộp sọ. Vì thê cách này cần phải xác định chính xác vị trí để tiêm, như vậy hiệu quả đạt được sẽ rất cao. Nhưng nhược điểm của nó là thời gian có hiệu quả ngắn, nhiều nhất là nửa năm và khi nào hệ thần kinh tái sinh thì bệnh lại tái phát. Rất nhiều bệnh nhân khi áp dụng liệu pháp này sẽ có cảm giác mê muội, một sô người thậm chí còn cho rằng cách này còn khó chịu hơn nhiều. Ngoài ra cũng có bệnh nhân sau khi tiêm, cảm giác ở phân khu thần kinh có liên quan bị mất hoàn toàn, nhưng triệu chứng đau vẫn như vậy và xuất hiện hiện tượng gọi là "cơn đau mê muội".

3. Liệu pháp điện châm

Là liệu pháp sử dụng một loại kim đặc thù đưa vào bộ phận cuống dây thần kinh, tiếp nhận điện lưu sinh ra nhiệt đốt cháy dây thần kinh.
Theo báo cáo, biện pháp này có rất nhiều ưu điểm chẳng hạn như: biện pháp này phá hoại sợi thần kinh gây cảm giác đau của dây thần kinh tam thoa mà không làm ảnh hưởng đến sợi thần kinh cảm giác, có thể khiến cho cơn đau biến mất mà vẫn giữ được cảm giác. Thứ hai là cách này có hiệu quả cao lại rất phù hợp với người già không thể áp dụng biện pháp phẫu thuật. Thông thường, nếu trị liệu nội khoa thất bại có thề lựa chọn biện pháp này. Biện pháp này tuy tốt hơn liệu pháp phong bế, nhưng sô lần tái phát lại cao, kĩ thuật lại phức tạp. Hơn nữa cuối cùng cũng là liệu pháp có tính phá hoại. Vì thế nó cũng không phải là liệu pháp toi ưu nhất.

>> Dựa vào các triệu chứng để có cách ăn uống hợp lý nhất trong điều trị bệnh đau đầu

4. Liệu pháp phẫu thuật

Thông thường: các cách trị liệu trên chẳng mấy hiệu quả, vì thê thông qua phẫu thuật có thể di chuyến sự tắc nghẽn của mạch máu, ở đây thần kinh hoặc ngắt đứt một vị trí nào đó ở chi dây thần kinh tam thoa để trị đau. Cách trên có thể lập tức cắt cơn đau mà vẫn giữ được cảm giác ở mặt. Vì thế nó được coi là liệu pháp hữu hiệu đế trị bệnh, còn cách ngắt đứt một vị trí nào đó ở dây thần kinh tam thoa thì nhược điểm cũng chẳng khác gì so với liệu pháp phong bế rất không có lợi cho người già có sức khỏe yếu vì thế ứng dụng có phần hạn chế.

Không có nhận xét nào