Breaking News

Phương pháp tự chữa bệnh đau đầu bằng biện pháp thông mũi

Phương pháp tự chữa bệnh đau đầu bằng biện pháp thông mũi

Đây là biện pháp cho người bệnh hít thuốc vào mũi, kích thích niêm mạc mũi tạo ra phản xạ hắt hơi, dẫn tới hắt hơi không ngừng từ đó mà có hiệu quả trừ bệnh và chữa bệnh. Y học truyền thông cho rằng, biện pháp này có tác dụng hành khí hoạt huyết, tăng giảm khí cơ ...

Phương pháp tự chữa bệnh đau đầu bằng biện pháp thông mũi


Nguyên tắc dùng phương pháp này trị bệnh đau đầu thường là đau bên phải thì hít mũi bên trái và ngược lại. Đau 2 bên thì hít cả 2 mũi. Có điều đây là biện pháp trừ tà nên không thế điều trị kéo dài đế tránh phản thương chính khí. Thông thường áp dụng điều trị bởi các phương thuốc sau:

1. Bột chí linh


Hùng hoàng, tê hạnh mỗi loại lượng bằng nhau, thái nhỏ cho vào bình dùng dần, khi dùng lấy ra một ít hít vào để hắt hơi.

* Lưu ý: Chủ trị bệnh đau nửa đầu.

2. Bột thông thiên


Tích thược, xuyên khung, hoàng liên, hoàng linh, nguyên hồ, bồ kết, đương quy, loan hương, mỗi loại lượng bằng nhau. Thái nhỏ, giã nát, dùng giấy cho thuổc vào mũi gây hắt hơi.

* Lưu ý: dùng trị bệnh đau nửa đầu và các bệnh đau đầu nhiệt đới như phong nhiệt, can dương, đương thủ.

3. Thông đỉnh tán đế dược


Thạch cao, xuyên khung, tích tiểu đậu, cuống dưa mỗi loại 3g, lê tô (cây lê) một chút, tất cả thái nhỏ, (để cả nước trong đó) uống lấy nước sau đó lấy phần thuốc hít.

* Lưu ý: Bệnh này hợp vói bệnh đau đầu ôn nhiệt.

>> Chữa bệnh đau đầu do phong hàn bằng cách đắp thuốc vào huyệt

4. Bột hồng châu tiêu quế


Hùng liên, châu xa mỗi loại 8g, xuyên tiêu, quế tâm, nguyên hoa mỗi loại 2g, ba đâu nhân, cây lê mỗi loại l g, phụ tử, dễ sắn dây mỗi loại 3g thái nhỏ lấy một chút hít vào mũi gây hắt hơi. Khi hơi có hiện tượng hắt hơi là được.

Không có nhận xét nào