Breaking News

Phòng tránh bệnh đau đầu như thế nào

Phòng tránh bệnh đau đầu như thế nào


Cho dù là bộ phận nào đó ở đầu bị đau, ngoài việc điều trị bằng thuốc ra, sinh hoạt phù hợp và lựa chọn thức ăn hợp lý đều là những phương thuốc điều trị không thể thiếu, vì thế người bệnh có thể tham khảo các biện pháp dưới đây.

Phòng tránh bệnh đau đầu như thế nào

1. Phòng ngủ phải yên tĩnh

Không chỉ trong phòng cần phải tĩnh mịch, gần phòng bệnh cũng cần phải tránh những tạp âm. Hơn nữa ánh sáng trong phòng cũng phải dịu nhẹ, màu tường nên là màu xanh lam hoặc xanh lá cây như vậy sẽ khiến cho tâm lý và tinh thần cảm thấy dễ chịu.

>> Chữa bệnh đau đầu bằng cách chải đầu và thoa thuốc cực đơn giản

2. Ngữ khí nên hòa hợp

Khi các y tá hoặc người thân của bệnh nhân phát ngôn, lời nói nên nhẹ nhàng lịch sự, đồng thời cũng phải có những lời an ủi bệnh nhân, để xóa bỏ những trạng thái tinh thần căng thẳng giúp người bệnh an tâm dưỡng bệnh.

3. Vị trí nằm phải thoải mái

Những người bị đau đầu kịch liệt nên ít hoạt động, khi nằm trên giường cũng cần phải có tư thê phù hợp. Những bệnh can dương vượng, can hỏa vượng thịnh như bệnh đau đầu do cao huyết áp gây ra thì đầu phải cao hơn hoặc bằng vị trí nằm. Bệnh nhân đau đầu đàm trọc có thế bằng vị trí nằm, còn bệnh nhân đau đầu do huyết ứ thì vị trí đau nên hướng về vị trí nằm là tốt nhất. Con bệnh nhân đau đầu vừa do huyết hư vừa do can hư thì đầu nên thấp hơn vị trí nằm.

4. Sinh hoạt phải có quy luật

Người bệnh nên sinh hoạt theo giờ giấc, tránh đầu óc quá căng thẳng, lao động quá mệt nhọc. Thường xuyên tham gia các hoạt động thề dục thể thao nhằm tăng cường thể chất, như vậy thì có thể ngăn ngừa được tật bệnh. Sau giờ làm việc nên tham gia các hoạt động vui chơi giải trí sẽ giúp cho tinh thần thoải mái. Tránh được các kích thích thần kinh từ đó mà có thề phòng và tránh được bệnh đau đầu.

5. Khi đau phải xoa bóp

Khi đau đầu, tự mình xoa bóp toàn bộ đầu sẽ giúp cho thông kinh hoạt lạc, các mạch máu được lưu thông mà giảm được cơn đau. Khi đau đầu người bệnh nên xoa bóp nhẹ vào phần trán, xương vai, huyệt thái dương và ấn vào các huyệt: ấn đường, thượng tinh, thái dương, đầu duy, phong trì, phong phủ như vậy lưu thông khí huyết, sẽ có hiệu quả giảm đau.

Không có nhận xét nào