Breaking News

Chữa đau đầu bằng phương pháp đông y và thuốc tây cái nào tốt hơn?

Chữa đau đầu bằng phương pháp đông y và thuốc tây cái nào tốt hơn?


Những năm gần đây, thuốc Đông y và các phương pháp cổ truyền được sử dụng trong điều trị rất nhiều, đặc biệt là phương pháp hoạt huyết hóa ứ để trị bệnh đau đầu do thần kinh, huyết mạch gây nên và bệnh đau nửa đầu, đã có tác dụng rất lốn. Theo các nghiên cứu dược lý hiện đại, thuốc hoạt huyết hóa ứ có chức năng lưu thông huyết quản, hạ thấp trỏ lực, khiến cho lưu lượng vi tuần hoàn lưu thông nhanh hơn. Ngoài ra nó cũng có tác dụng làm cho các tiểu cầu giảm độ tập trung và sức bám hạ xuống, có tác dụng điều tiết độ dính của huyết dịch.

Chữa đau đầu bằng phương pháp đông y và thuốc tây cái nào tốt hơn?





Nguyên nhân trị bệnh đau nửa đầu bằng phương thuốc hoạt huyết hóa ứ có được hiệu quả cao tức là cảm giác đau nhói ở các huyệt thái dương giảm hẳn. về mặt Đông y mà nói là do ứ huyết, không thông mà dẫn tới đau. Nếu như khi điều trị mà coi trọng việc xóa bỏ các trạng thái ứ trướng của mạch máu có nghĩa là đã khôi phục được cơ năng của mạch máu. Thuốc hoạt huyết hóa lí thông qua các tác dụng dược lý đã trình bày ỏ lu n mà có được hiệu quả giảm đau.


Xem thêm: 3 bài thuốc đông y trị bệnh đau đầu rất hiệu quả

Các phương pháp và nguyên tắc điều trị cổ truyền khác còn có rất nhiều và mỗi loại đều có những nghiệm chứng lâm sàng và căn cứ lý luận nhất định. Khi sử dụng không cần phải biện (hứng, không cần xem bệnh kéo dài bao lâu, cũng không cần phải xem xét tính chất của cơn đau, mà mỗi lần thử là một lần kiểm nghiệm mà vẫn có tác dụng gần giống như "đau đầu trị đầu" "đối chứng trị liệu". Y học hiện đại cho rằng: truyền phương truyền dược tuy hiệu quả cao nhưng phân lượng của một sô" thuốc có tính độc trong đó thường gấp mấy lần dung lượng bình thường, có loại còn dùng một sô loại thuốc mang tính động vật với sô" lượng ít lượng độc. Nên khi sử dụng phải do các y bác sĩ theo dõi, quan sát nghiêm ngặt và sử dụng phải có sự bảo đảm.

Nguồn: bachkhoasuckhoe-blog.blogspot.com

Không có nhận xét nào