Breaking News

Gò má đột nhiên đau rồi lại hết là bệnh gì

Gò má đột nhiên đau rồi lại hết là bệnh gì

Trung niên và người già, ở hai gò má đột nhiên xuất hiện những cơn đau nhói như dao cứa, kim châm, điện giật nhưng chỉ vài giây đến vài phút sau cơn đau lại hết. Triệu chứng này thường gặp ở người già từ 40-60 tuổi đó là hiện tượng đau dây thần kinh tam thoa trên cơ thể.

Gò má đột nhiên đau rồi lại hết là bệnh gì


Cơn đau dây thần kinh tam thoa, lúc đầu mức độ còn nhẹ, số lần phát tác ít, thời gian ngắn, thòi kỳ phát tác trở lại lâu, có người vài tháng thậm chí vài năm mới bị một lần. Cùng với sự tiến triển của bệnh, sô lần phát tác cũng tăng dần lên. Khi bệnh nặng thường kéo dài không ngớt , có thể một ngày bị vài chục đến vài trăm lần thậm chí trong vài phút phát tác đến vài lần, đồng thời thời gian kéo dài có thể từ 10-20phút. Cơn đau và mức độ đau cũng táng lên làm cho người bệnh rất khó chịu.

Thần kinh tam thoa là dây thần kinh hỗn hợp lớn nhất trong thần kinh não. Nó chịu trách nhiệm nhiều bộ phận trong đó có mặt, có thể hiểu là do 3 dây thần kinh phân chia thành hình thoa tạo nên, bao gồm: dây thần kinh thứ nhất hay còn gọi là dây thần kinh nhãn được phân bô ở phần đầu trán, dây thần kinh thứ 2 là dây thần kinh thượng hàng phân bô ở vùng gò má, dây thần kinh thứ 3 phân bố ở trước tai gọi là dây thần kinh hạ hàng. Một trong những điểm khác nhau của các loại đau đầu khác và đau dây thần kinh tam thoa ở chỗ, vị trí đau thường thiên về khu vực phân bô dây thần kinh tam thoa. Phần đông người bệnh chỉ thay đổi sắc mặt một chút là bị đau kịch liệt vì thế đau ở gò má, thượng hàng và hạ hàng là thường gặp hơn cả.

>> Chữa bệnh đau đầu bằng cách chải đầu và thoa thuốc cực đơn giản

Không có nhận xét nào