Breaking News

Chữa bệnh đau đầu bằng cách chải đầu và thoa thuốc cực đơn giản

Chữa bệnh đau đầu bằng cách chải đầu và thoa thuốc cực đơn giản


Biện pháp xoa thuốc đỉnh đầu là biện pháp giã nhỏ thuốc thành bột hoặc cho thêm dầu vào hòa thành cao. Sau đó dùng tay chấm thuốc xoa lên đầu khoảng vài chục lần, thậm chí đến vài trăm, vài nghìn lần đế cho thuốc ngấm vào da đầu. Xoa đi xoa lại nhiều lần, vừa có thế khiến cho sự tuần hoàn của huyết dịch ở da đầu tăng lên, vừa khiến cho sự hấp thụ của thuốc được dễ dàng hơn. Như vậy có lợi cho việc cải thiện bệnh biến đau đầu cục bộ.

Chữa bệnh đau đầu bằng cách chải đầu và thoa thuốc cực đơn giản


Còn biện pháp chải đầu, tức là dùng lược gỗ đế chải đầu, do ở trên đỉnh đầu có các huyệt như túc thái dương bàng quang kinh, túc quyết âm cam kinh... nên khi chải đầu sẽ kích thích các huyệt đó, không chỉ có tác dụng đả thông kinh lạc, phục hồi dương khí, tiêu trừ tà bệnh, mà còn có tác dụng điều tiết chức năng thần kinh ở đầu, giảm bốt trạng thái căng thẳng cục bộ và đẩy nhanh tiến trình hoạt huyết làm giảm bệnh đau đầu.

1. Bột phụ tử ma đầu

Phụ tử 1 cây bỏ vỏ, cùng với muôi, lượng bằng nhau. Giã nát thành bột dùng dần, sau khi tắm gội xong lấy 2 tay bôi thuốc, xoa đi xoa lại trên đỉnh đầu nhiều lần là sẽ có tác dụng.

>> Dán cao như thế nào để có hiệu quả chữa bệnh đau đầu tốt nhất

2. Cao ma đầu

Lá ngưu bàng vừa đủ, giã nát cất khoảng 2000 ml, sau đó cho khoảng 100 ml rượu trắng và một thìa muôi cùng cho vào nồi rồi nấu thành cao. Khi dùng lấy tay quệt vào cao rồi bôi lên chỗ đau, khi xoa ở đỉnh đầu nên thao tác nhanh cho đến khi tại chỗ phát nóng là được.

* Lưu ý: Phương thuốc này rất có tác dụng với bệnh nhân đau đầu phong hàn.

3. Biện pháp lược gỗ

Buổi sáng khi ngủ dậy, buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ dùng lược gỗ chải đầu một lần, khi chải thì chải từ phía trước trán lên đỉnh đầu rồi phía sau gáy. Thời gian đầu, 1 phút chải 20-30 lần. Sau đó thì từng bước nhanh hơn mỗi ngày chải 5-lO phút là được.

Không có nhận xét nào