Breaking News

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM DỄ NHẬN BIẾT CỦA BỆNH ĐAU THẦN KINH TAM THOA

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM DỄ NHẬN BIẾT CỦA BỆNH ĐAU THẦN KINH TAM THOA


Đau dây thần kinh tam thoa thường xuất hiện sau tuổi 40. Thanh niên trên 10 tuổi hoặc người già trên 70 tuổi rất ít gặp. Bệnh đau dây thần kinh tam thoa điển hình có những đặc điểm sau.

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM DỄ NHẬN BIẾT CỦA BỆNH ĐAU THẦN KINH TAM THOA

1. Những cơn đau kịch liệt có tính đột phát

Trước khi xảy ra cơn đau điển hình thường có những cơn đau mang tính đột phát rồi lại bị mất đi nhanh chóng. Do cơn đau rất dữ dội nên khi phát tác, bệnh nhân thường thấy rất đau thậm chí còn phải dùng tay ấn mạnh vào chỗ đau hoặc dùng khăn cuốn chặt vào đầu mong giảm bớt cơn đau có những bệnh nhân khi cơn đau xảy ra có khi còn rơi cả nước mắt thậm chí còn quằn quại trên giường kêu la không ngớt.

2. Có điểm xuất phát của cơn đau

ở khu vực đau, bệnh này thường có một vài điểm có tính mẫn cảm khác thường, có thể do nói chuyện, ăn cơm, đánh răng, rửa mặt, thậm chí chỉ một cơn gió lạnh thổi qua mặt hoặc khi di chuyển đều có thể gây đau. Do đó áp lực tâm lý của bệnh nhân rất lốn, nhất cử nhất động của bệnh nhân đều phải rất cẩn thận, thậm chí có những bệnh nhân không cả dám nói chuyện, rửa mặt và đánh răng...

>> Các triệu chứng thường gặp khi bị đau đầu

3. Có nhiều yếu tố  gây bệnh

Đau dây thần kinh tam thoa thường là do yếu tô tinh thần hoặc là các yếu tô khách quan như lạnh mà dẫn tới đau. Người ta đã thống kê hơn 352 bệnh nhân: trong đó do tinh thần quá căng thẳng, phiền muộn gây nên có tới 187 người (chiếm 53,1%); do lạnh gây nên có 12 người (chiếm 3%), còn những nguyên nhân không rõ ràng gây nên có 128 người (chiếm 36,4%), như vậy có thể thấy người mắc bệnh này phần nhiều đều có yếu tô gây bệnh.

Không có nhận xét nào