Breaking News

Bệnh đau dây thần kinh tam thoa và mối liên hệ với bệnh đau răng ở người già

Bệnh đau dây thần kinh tam thoa và mối liên hệ với bệnh đau răng ở người già


Theo ta thống kê, có khoảng 80% người già đau dây thần kinh tam thoa bị chẩn đoán nhầm là các bệnh về răng, rất nhiều người bệnh khi mới bị bệnh thường bị nghi ngờ là đau răng, và đã bị nhổ răng đi, điều này chủ yếu là do các triệu chứng ban đầu của bệnh đau dây thần kinh tam thoa không điển hình. Vị trí đau thường xuất phát phía chân răng.

Bệnh đau dây thần kinh tam thao và mối liên hệ với bệnh đau răng ở người già


Hơn nữa, một đặc trưng chủ yếu của bệnh này là có cảm giác đau khi đụng vào hay quá mẫn cảm có thể dẫn tới đau, nên rất có khả năng khi động vào kẽ răng sẽ dẫn đến đau dây thần kinh tam thoa. Khi người già bị đau răng, tốt nhất nên đến bác sỹ khám đề chẩn đoán tránh gây tổn hại. Không chỉ có bệnh đau răng mới cần phải phân biệt vổi bệnh đau thần kinh tam thoa. Đau thần kinh tam thoa được phân ra làm 2 loại: nguyên phát và thứ phát, cũng cần phải phân biệt cho rõ.

Nguyên nhân của bệnh đau thần kinh tam thoa nguyên phát cho đến nay vẫn chưa rõ ràng, hầu hết các học giả đều cho rằng phần gôc của dây thần kinh tam thoa bị một tác động lạ nào đó, khiến cho các dây thần kinh bị tổn thương dẫn tối đau. Còn đau dây thần kinh tam thoa thứ phát là do một loại bệnh biến nào đó có tính khí chất dẫn tới triệu chứng đau dây thần kinh. Do vậy, phải tập trung điều trị đối vối các bệnh nguyên phát, chẳng hạn u não, ung thư mũi, động kinh làm tổn thương dây thần kinh tam thoa mà dẫn tới đau.

>>  Bị đau đầu nên kiêng những loại thức ăn nào

Bất luận là đông hay tây y trước mắt vẫn chưa có một liệu pháp nào thật hiệu quả đê điều trị bệnh. Cách trị liệu đau dây thần kinh tam thoa có tính nguyên phát vẫn chỉ dừng lại ở việc làm giảm cơn đau. Đối với bệnh nhân đau dây thần kinh tam thoa có tính thứ phát rất có khả năng liên quan đên ngoại bệnh biến và hộp sọ. Nếu không tìm ra nguyên nhân của cản bệnh để điều trị mà chỉ chú ý vào việc làm giảm các cơn đau thì hiệu quả không cao mà còn gây ra nhầm bệnh như vậy thì hậu quả sẽ rất nguy hiểm. Do đó khi có triệu chứng của bệnh đau dây thần kinh tam thoa, nhất định phải kiểm tra cho kĩ đế loại trừ khả năng của các bệnh khác như đau răng chẳng hạn.

Không có nhận xét nào