Breaking News

Các triệu chứng thường gặp khi bị đau đầu

Các triệu chứng thường gặp khi bị đau đầu

Bệnh đau đầu cũng như các bệnh khác, khi áp dụng liệu pháp ăn uổng, nếu có thể tuân thủ nghiêm nguyên tắc thông qua triệu chứng để đoán bệnh của đông y thì hiệu quả điều trị cao hơn phương pháp khác. Hơn nữa, không những tính an toàn cao hơn nhiều lần so với điều trị bằng thuốc mà nó còn có thể điều trị trong thời gian dài.

Các triệu chứng thường gặp khi bị đau đầu


Do vậy, để giúp cho bạn đọc biết rõ hơn các triệu chứng thường gặp khi đau đầu, qua đó có thế tự mình điều trị hoặc giúp cho bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác hơn, cuốn sách xin liệt kê dưới đây các triệu chứng thường gặp khi đau đầu:

1. Đau đầu ngoại cảm

(1) Phong hàn: Sau khi trúng phong hàn, đau đầu sẽ lan ra rất nhanh bệnh nhân thấy sỢ gió, sỢ lạnh, gặp gió cơn đau càng mãnh liệt, đau đầu sẽ mang tính phát tác, có hiện tượng nghẹt mũi, hắt hơi. Bệnh nhân sẽ cảm thấy khô miệng lưỡi viêm đỏ, mạch yếu.

(2) Phong nhiệt: Đau đầu kéo dài, thậm chí có những cơn đau kịch liệt, khi gặp gió sẽ phát nóng,
mặt đỏ nhừ, khát nước hoặc có triệu chứng cảm, lưỡi đỏ, mạch đập nhanh.

(3) Phong ôn: đau đầu, người buồn bực kém ăn

2. Đau đầu nội thương

(1) Can dương: Đau đầu thấu vào tận não, chóng mặt, hoa mắt, tâm trạng buồn phiền dễ phát cáu, mất ngủ hoặc mê man bất tỉnh, mặt đỏ kém ăn, tức ngực, lưỡi đỏ, mạch đập mạnh.

(2) Đàm trọc (Đờm đục): Đau đầu chóng mặt, thường có hiện tượng nôn mửa, lưỡi viêm đỏ.

(3) Huyết ứ: Đau đầu lâu ngày không dứt, chỗ đau không thay đổi, có tiền sử ngoại thương ở phần đầu, đau như kim châm... lưỡi thâm, có vết bầm.

>> Trị bệnh đau đầu bằng cách dịt thuốc vào mũi

(4) Huyết hư: Đau đầu mà buồn nôn, đau đầu lan sang cả vùng mắt, lúc đau lúc giảm, sắc mặt của người bệnh rất kém, tâm kinh khí đảm. Khi lao động thì cơn đau càng nặng, ăn uổng kém, lưỡi viêm, mạch yếu.

(5) Thận hư: Đầu óc đau, đau ở trước trán và đỉnh đầu, chóng mặt, buồn nôn, ù tai, mỏi lưng, nhão cơ có hiện tượng di tinh, Tứ chi bất ôn, viêm lưỡi, mạch trầm mà yếu.

Không có nhận xét nào