Breaking News

Điều trị đau đầu bằng phương pháp bấm huyệt như thế nào?


Điều trị đau đầu bằng phương pháp bấm huyệt  như thế nào?


Xoa bóp hay còn gọi là đấm bóp, tức là vận (lụng các thủ pháp đế kích thích thần kinh và các huyệt của người bệnh làm cho khí huyết lưu thông, âm dương điều hòa, từ đó mà đạt được mục đích điều trị. Đông y cho rằng, một trong những nguyên nhân chủ yếu của bệnh đau đầu là do kinh mạch không thông vì thế bằng biện pháp xoa bóp mà có thể làm giảm đau và tự nhiên cơn đau sẽ dần hết. Xoa bóp trị đau đầu có thể chọn huyệt và phổi huyệt để xoa bóp.


 Bấm huyệt trị tiền đau đầu

Dùng 2 ngón tay cái thay nhau ấn vào huyệt ấn đường và từ huyệt ấn đường đẩy xuống huyệt thiên đình ỏ trước phát tế. Toàn bộ quá trình kéo dài 2-3 phút, ngoài ra các huyệt ỏ gần phía đầu trán như huyệt đầu duy, toàn trúc, ngư yêu, ti trúc không, thượng tinh, bách hội và huyệt dương bạch khi cần có thể chọn 2 hoặc 3 huyệt để bấm trị bệnh.


 Bấm. huyệt trị đau đầu phía sau



Chủ yếu là ấn 2 huyệt phong trì và phong phủ. Thiên trụ và nha môn cũng là 2 huyệt quan trọng, ngoài ra huyệt hợp cốc, đầu duy, thượng tinh cũng có thế lựa chọn đế áp dụng.

Điều trị đau đầu bằng phương pháp xoa bóp như thế nào?


Bấm huyệt trị đau đỉnh đầu


Khi điều trị lấy vị trí huyệt cao nhất của người bệnh chẳng hạn như huyệt bách hội ở đỉnh đầu và vị trí huyệt thấp nhất của người bệnh như huyệt Dũng tuyền ở gan bàn chân làm chính, dùng áp lực ấn vào huyệt dũng tuyền sẽ có hiệu quả điều trị, theo Đông y "cứ trên bệnh thì dưới trị" như vậy sẽ rất có hiệu quả, kể cả bệnh đau đầu do cao huyết áp gây nên.


 Bấm huyệt trị đau nửa đầu


Khi điều trị chủ yếu xoa bóp các huyệt, thái dương hai bên trái phải và hai huyệt phong trì ỏ sau gáy, đồng thời áp dụng thủ pháp xoa bóp ở vị trí trên và dưới cũng rất quan trọng. Ngoài ra các huyệt như đầu duy, địa thương, hiệp xa cũng có tác dụng rất tốt.

Xem thêm: Chữa đau đầu bằng liệu pháp khí công cực kì hiệu quả
Bấm huyệt đau đầu vùng gáy, trẩm

Đau đầu nếu liền cả bộ phận gáy và vai chủ yếu là xoa bóp huyệt đại trùy ở dưới gáy và phối hợp 2 huyệt toàn trúc, xoa bóp huyệt ấn đường, giữ chặt huyệt kiên tỉnh và giữ chặt điểm đau đều có thể giảm được bệnh đau đầu vùng gáy, trẩm

Nguồn: bachkhoasuckhoe-blog.blogspot.com

Không có nhận xét nào