Breaking News

Bị đau đầu nên kiêng những loại thức ăn nào

Bị đau đầu nên kiêng những loại thức ăn nào

Đổi vối những bệnh nhân đau đầu do nhân tố ăn uống gây nên, thì nên áp dụng một vài biện pháp ăn uống mới có hi vọng giảm được cơn đau và có hiệu quả điểu trị tốt. Chẳng hạn những thực phẩm có hàm lượng Tyrozin cao như sô-cô-la, bia sẽ rất sễ gây ra đau đầu. Ngoài bệnh đau nửa đầu ra, các loại bệnh đau đầu khác cũng có những yêu cầu và kiêng kỵ nhất định về ăn uống.

Bị đau đầu nên kiêng những loại thức ăn nào


Thông thường, các loại "ẩm thực" trị bệnh đau đầu nên tuân thủ nguyên tắc: dễ tiêu hóa, hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Không dùng các loại thực phẩm như: rượu, thuốc lá, gà trống, thịt chó... Y học truyền thông rất coi trọng liệu pháp thực phẩm. Bằng cách phân tích cụ thế đặc điểm, tính chất, vị trí, thòi gian của bệnh đau đầu, sau khi phân biệt được hư, thực, hàn, nhiệt của bệnh rồi lại kết hợp với tính chất, mùi vị của thực phẩm, sau đó mới quyết định phương hướng trị liệu bằng thực phẩm. Cách này đã có kinh nghiệm lâm sàng từ rất lâu. Dựa vào lý luận của Đông y, có thể chia bệnh đau đầu ra làm 2 dạng lớn là nội thương và ngoại cảm.

1. Đau đầu ngoại cảm.

Bao gồm phong ôn, phong nhiệt và phong hàn. Phần nhiều là thuộc về đau đầu thực chứng. Bởi thế bệnh này nên ăn uổng đồ sạch, mát, giàu vitamin, ngoài thực phẩm chính là gạo ra có thế ăn rau xanh, hoa quả... Kiêng các thức ăn quá giàu chất béo và các đồ tê, cay, rượu và thuốc.

>> Phương pháp tự chữa bệnh đau đầu bằng biện pháp thông mũi

2. Đau đầu nội thương

Bao gồm các bệnh đau đầu thực chứng như: huyết ứ, can dương và các bệnh đau đầu hư chứng như huyết hư và thận hư. Đau đầu thực chứng nội thương nên dùng thực phẩm có độ nhiệt thấp và độ béo thấp và chú ý khi dùng các loại thuốc bổ và thực phẩm bổ. Còn đau đầu hư chứng nội thương, bệnh đến từ từ mà cơn đau nhẹ thường thấy các triệu chứng như lúc đau lúc giảm, lúc ẩn lúc không... như vậy thực phẩm lại phải dùng loại bổ hư là chính. Có thế dùng các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng như trứng vịt lộn, cá, trứng, gan lợn, hải vị và các loại như long nhãn, hạt sen, hồ đào, chi ma, mộc nhĩ, kiêng các sản phẩm có chất kích thích và chất cay.

Không có nhận xét nào