Breaking News

Thế nào là bệnh đau đầu do căng thẳng?



Thế nào là bệnh đau đầu do căng thẳng?

Bệnh đau đầu do căng thẳng còn gọi là bệnh đau đầu do cơ, là loại bệnh đau mãn tính thường gặp nhất trong các loại bệnh ở đầu. Thông thường có thể do tư thế của cổ không đúng hoặc tinh thần căng thẳng trong thời gian dài, lo âu, vất vả, khiến cho các cơ ở đầu bị co quá lâu và sự co dãn của các mạch máu tương ứng dẫn tới.

Loại bệnh này luôn có tính hai mặt mà ta không thế khẳng định chắc chắn được vị trí của nó, nhưng thông thường đau ở phần trán và sau gáy (ngọc chẩm) có khi ở vai cũng cảm thấy bị đau.

Thế nào là bệnh đau đầu do căng thẳng?



Tính chất của cơn đau là đầu luôn cảm thấy nặng, choáng váng khó chịu. Đây là loại bệnh gây đau toàn bộ đầu, có tính kéo dài. Thông thường, bệnh đau đầu do sự co lại của các cơ ở bộ phận vai, đầu, trán không mấy nghiêm trọng. Tình trạng bình thường của người bệnh vẫn rất tốt. Người bệnh vẫn có thế chịu được, không nôn mửa, không chóng mặt, và không cảm thấy khó nhìn.

Bệnh đau đầu do căng thẳng phần lớn là do sự co cơ cục bộ dẫn tói. Do đó da đầu luôn bị áp lực

mà từ đó dẫn tói cảm giác đau. Cơn đau mỗi lần kéo dài từ vài tiếng đến vài ngày, cũng có thể kéo dài suốt từ năm này sang năm khác, khi căng thẳng, lo lắng, phiền muộn và thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là những lúc bệnh ở trạng thái nặng hơn.

Xem thêm: 3 Loại bệnh đau đầu thường gặp là gì?


Đau đầu do bệnh biến trong và ngoài hộp sọ gây ra, có triệu chứng, đặc điểm, đặc tính của từng vị trí đau rất riêng biệt. Bởi thê cuốn sách mới đề cập đến những vấn đề sơ lược giúp người đọc tham khảo.

Nguồn:bachkhoasuckhoe blog.blogspot.com

Không có nhận xét nào