Breaking News

Bệnh đau đầu trong sọ có biểu hiện như thế nào?

Bệnh đau đầu trong sọ có biểu hiện như thế nào?


1.Bệnh đau đầu trong sọ


Bao gồm các bệnh biến như bệnh u não, bệnh mạch máu não và viêm não. Bệnh biến có tính chiếm vị trí do bệnh u não gây ra thì vị trí đau đầu ở giai đoạn đầu hạn chế và sự tiến triển cũng rất chậm nhưng phần lớn là đau thường xuyên, đau liệt, đau kéo dài, theo trận, kèm theo triệu chứng ngứa họng, hắt hơi, khi cúi đầu sẽ rất khó khăn. Khi ngồi và đứng cũng rất vất vả, tùy theo sự tiến triển của bệnh mà dần trở thành bệnh đau đầu kéo dài và đau đầu theo cơn, đồng thời kèm theo các triệu chứng như nôn mửa, loạn thị, liệt hoặc bán liệt v.v...


Bệnh đau đầu do bệnh biến mạch máu não và viêm nhiễm não gây ra, thì khởi bệnh rất nhanh, hầu hết là những cơn đau kịch liệt ở cả phần đầu. Thường có hiện tượng nôn mửa, hoặc phát nóng, sốt.

Bệnh đau đầu trong sọ có biểu hiện như thế nào?


2. Đau đầu có nguyên nhân từ mắt

Tăng nhãn áp, viêm mồng mắt đều có thể gây ra đau đầu. Tăng nhãn áp cấp tính khiến nhãn áp tăng cao, chung quanh nhãn cầu đau kịch liệt và đau đầu. Dùng mắt quá độ có thể khiến cho cơ mắt co giật, đầu tiên sẽ xuất hiện hiện tượng mắt đau và cay và từ đó sẽ dẫn tối đau đầu.

3. Đau đầu có nguyên nhân từ mũi

Các loại bệnh biên ở bộ phận mũi như viêm mũi cũng gây ra đau đầu. Những nơi bị đau thường là ở trước trán và gần cuống mũi. Những bệnh nhân mắc bệnh này thường chảy nước mũi và có mủ, cảm thấy khó chịu, có lúc vi không thê tập trung sức chú ý mà ảnh hưởng đến học tập và công tác.

Xem thêm: Thế nào là bệnh đau đầu do căng thẳng?

4. Đau đầu có nguyên nhân từ tai


Bệnh biến từ tai cũng có thê gây ra đau như viêm lỗ tai. vì thê bệnh đau đầu hầu hết đều phát ra từ xung quanh vùng bị đau. Đồng thời lan dần sang hai bên, như vậy ở phần tai cũng có cảm giác đau.

Các loại bệnh biến khác ở phần đầu cổ như đau răng, viêm khoang miệng... cũng có thê gây ra bệnh đau đầu. Đôi với các loại bệnh đau đầu trên có nguyên nhân tương đỗi rõ ràng dễ phát hiện, bởi thế phải hiểu rõ căn nguyên phát bệnh mới có thể giải quyết triệt để.

Không có nhận xét nào