Breaking News

Thế nào là dùng thư giãn để phòng và chữa bệnh mất ngủ


Đông y và Tây y đều cho rằng dùng thuốc để chữa bệnh mất ngủ không phải là sự lựa chọn tốt và là phương pháp triệt để, vì nó chỉ có thế giúp cho người bệnh hồi phục lại trạng thái ngủ bình thường trong thời gian ngắn, mà không thề dùng nó trong thời gian dài. Biện pháp phòng và chữa bệnh mất ngủ an toàn, tin cậy, lâu dài nhất vẫn là ở sự kiên trì của chính người bệnh, bằng cách vận dụng những phương pháp trị liệu trong ngoài như thể lực, ăn uống, xoa bóp, trà thuốc, gối thuốc...

Dưới đây sẽ giới thiệu những phương pháp thư giãn phòng và chữa bệnh mất ngủ rất có hiệu quả của y học cổ truyền đế độc giả tham khảo.

13.1. Thư giãn bộ phận.

Phân toàn bộ cơ thế thành một vài phần, tiến hành thư giãn các bộ phận từ trên xuống dưới. Thường dùng 2 cách dưới đây : (1) Đầu —» hai vai -» hai tay —» ngực -» bụng —» hai dóng chân —» hai bàn chân. (2) Đầu —> cổ -» hai tay -» ngực bụng lưng eo -» hai đùi -» hai dóng chân —» hai bàn chân .

Chú ý, khi vận động một bộ phận thì trong đầu luôn tự nhủ hai chữ “thả lỏng”, đầu tiên toàn bộ cùng thư giãn, sau đó chú ý thả lỏng từng phần một; hai ba vòng tuần tự như vậy có tác dụng tích cực cho sự khởi đầu của một giấc ngủ.

Thế nào là dùng thư giãn để phòng và chữa bệnh mất ngủ

13.2. Thư giãn cục bộ

Trên nền tảng ba tuyến thư giãn, lại tập riêng những bộ phận bị đau hoặc căng thẳng, đọc thầm hai ba mươi lần “thả lỏng”.

13.3. Phương pháp thư giãn toàn thân

Coi toàn bộ cơ thế là một bộ phận, đọc thầm “thả lỏng”. Cách này có thế phân thành ba loại : (1) Thư giãn chung chung như nước chảy từ đầu tới chân.(2) Nhủ thầm thư giãn toàn bộ cơ thế từ trong ra ngoài. (3) Thả lỏng ba tuyến giông như là phương pháp thư giãn ba tuyến, như là nước chảy xuống, không cần dừng lại.

13.4. Phương pháp thư giãn đảo ngược

Từ chân tói đầu, lần lượt từ dưới lên trên, áp dụng hai phương pháp tiến hành sau : (1) Lòng bàn chân —» gót chân -» ngón chân —» đầu gối —> cẳng chân —> mông —» eo -» lưng -» gáy —> đầu sau -» đỉnh đầu. (2) Lòng bàn chân —> bụng chân -> ngón chân -» đầu gối —> đùi —» bụng -» ngực -> cố -> mặt —> đỉnh đầu. Thực hành (1) xong tiếp tục thực hành (2), thả lỏng hai ba vòng.

Thế nào là dùng thư giãn để phòng và chữa bệnh mất ngủ


Bất kỳ một cách thư giãn nào trong các cách trên đều có tác dụng nhất định đối với việc co giãn cơ bắp, giải tỏa tâm trạng căng thẳng lo lắng. Sau khi nắm bắt được những điều cốt yếu, mỗi lần trước khi ngủ nằm trên giường thực hiện một lần, có thể làm cho con người đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.

Không có nhận xét nào