Breaking News

Tự mình xoa bóp phòng chữa bệnh mất ngủ như thế nào?



Phòng chữa bệnh mất ngủ tốt nhất là từ phương pháp trị liệu của chính bản thân, để có thể đạt được mục đích mà không cần dùng thuốc, trước khi ngủ ta tự xoa bóp một vài bộ phận thường phát sinh mệt mỏi giúp cho người mất ngủ dần dần ngủ được. Dưới đây giới thiệu 3 phương pháp người bệnh tự mình xoa bóp, độc giả có thể chọn một phương pháp thích hợp cho riêng mình.

14.1. Phương pháp xoa bóp nóng

(1) . Mỗi tôi dùng nước nóng rửa sạch mặt và chân.

(2) . Trước khi ngủ xoa tay cho nóng lên

5 ngón tay hoặc lòng bàn tay xoa mặt khiến má nóng lên.

(3) . Hai tay chà sát hai chân hơn trăm lan cho đến khi nóng lên thì dừng lại.

Tự mình xoa bóp phòng chữa bệnh mất ngủ như thế nào?

14.2. Phương pháp xoa bóp trên dưới

(1) Chọn cách ngồi khoanh chân tròn hoặc nằm ngửa, trước tiên dùng hai tay xoa phần mặt nhẹ nhàng.

(2) Dùng tay phải xoa cánh tay trái tay trái xoa cánh tay phải

(3) Tiếp đó dùng hai tay xoa phần ngực va phần bụng, động tác nhẹ, chậm vừa phải, nhịp nhàng

(4) Cuối cùng xoa bóp phần huyệt nơi Dàn tay

Ghi chú : Toàn bộ quá trình xoa bóp không dài không ngắn, thường khoảng 10 phút 

Xem thêm: Thế nào là dùng thư giãn để phòng và chữa bệnh mất ngủ

14.3. Phương pháp dùng tay xoa mặt

(1) Hai ngón trỏ đặt cô định ở trước trán , xoa bóp lùi lại từ giữa sang hai bên 30 lần.

Tự mình xoa bóp phòng chữa bệnh mất ngủ như thế nào?


(2) Hai ngón cái xoa bóp nhẹ nhàng hai huyệt thái dương 30 lần.

(3) Hai ngón cái tập trung ở đường ven hai bên thái dương xoa bóp từ trước ra sau khoảng 30 lần.

(4) Hai hai ngón cái xoa bóp hai bên huyệt phong trì khoảng 30 lần.

Không có nhận xét nào