Breaking News

PHƯƠNG PHÁP DAY CHƯỜM NÓNG TRỊ BỆNH ĐAU ĐẦU

PHƯƠNG PHÁP DAY CHƯỜM NÓNG TRỊ BỆNH ĐAU ĐẦU

Liệu pháp day chườm nóng là đặt một loại thuốc (dược vật) nào đó vào vị trí đã định của cơ thể, lợi dụng các thành phần có lợi của thuốc phát huy tác dụng thông qua da, kinh mạch, từ đó đạt được phương pháp ngoại trị như hành khí hoạt huyết, thông lạc trừ nhã, cường thân và điều hòa âm dương.

PHƯƠNG PHÁP DAY CHƯỜM NÓNG TRỊ BỆNH ĐAU ĐẦU


Biện pháp này không chỉ trị được bệnh biến cục bộ mà còn có tác dụng làm cho kinh lạc, tạng phủ lưu thông, vì thế người bệnh có thể căn cứ vào bệnh tình và các tài liệu mình có trong tay để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

1. Xuyên khung, hương phụ tán

Xuyên khung, hương phụ mỗi loại l0 g, đương quy 15g, muôi ăn 25g. Thái lát ra trộn lẫn tất cả vị đó vào, rồi đem sao nóng lên lấy vải bọc lại day chườm vào chỗ bị đau.

2. Tạo giác hương tán

Tạo giác (bồ kết) 20g, thái lát, cho vào 0,15g hương tán sau đó lấy vải thưa bọc vào đặt lên trên đỉnh đầu. Dùng nước nóng rẩy lên. Mỗi ngày làm 2 lần.

>> Điều trị đau đầu bằng phương pháp bấm huyệt như thế nào?

3. Phụ tử thô diêm tán

Sinh phụ tử 30g thái miếng, trộn lẫn với l00 g (thô diêm) muôi thô. Sao nóng rồi dùng vải bọc lại ấp vào 2 bên thái dương và chỗ đau cho đến khi giảm đau mới thôi.

4. Khương dụ tửu điều tán

Sinh khương 30g thái nhỏ, ngô châu dụ 15g thái miếng, trộn tất cả vào lượng rượu trắng vừa đủ, sau đó bôi lên huyệt dũng tuyền ở bàn chân. Rồi dùng miếng vải bọc lại, qua 1 đêm đến sáng sớm ngày hôm sau đem rửa sạch.

* Chú ý: Huyệt Dũng tuyền ở giữa gan bàn chân.

Không có nhận xét nào