Breaking News

PHƯƠNG PHÁP CHO THUỐC VÀO MŨI ĐỂ CHỮA BỆNH ĐAU ĐẦU

PHƯƠNG PHÁP CHO THUỐC VÀO MŨI ĐỂ CHỮA BỆNH ĐAU ĐẦU

Cho thuốc vào mũi đế trị bệnh đau đầu đã có hàng vài nghìn năm lịch sử trong y học truyền thông. Nó không chỉ được áp dụng để chữa các loại bệnh về mũi mà nó còn được ứng dụng rộng rãi để chữa các loại bệnh có tính toàn thân và các bệnh nặng khác. Đặc biệt, trong vòng 10 năm gần đây, biện pháp trị liệu trên trong đông y về các mặt như tác dụng cơ lý, phương pháp ứng dụng phạm vi trị liệu đã có những bước phát triển mói khiến cho người ta phải thực sự xem xét lại.

Theo nghiên cứu dược lý học hiện đại, biện pháp trên ít nhất cũng có tối 3 ưu điểm

PHƯƠNG PHÁP CHO THUỐC VÀO MŨI ĐỂ CHỮA BỆNH ĐAU ĐẦU

1. Mũi trực tiếp hấp thụ


Diện tích bề mặt của viêm mạc mũi khoảng 150 mm2, phía dưới có vô sô những hệ thông li mô và huyết quản, chúng có những màng lưới tổ chức giao nhau vô cùng chặt chẽ khiến cho tốc độ của thuốc từ huyết quản vào các tê bào niêm mạc của tổ chức mũi nhanh hơn. Đó cũng là một trong những cách hấp thụ thuốc tốt.

2. Phổi gián tiếp hấp thụ


Tống diện tích bề mặt của đường hấp thụ cao nhất lên tới 70 mm2. Một loại thuốc nào đó khi vào mũi sẽ được hấp thụ vào trong phổi cùng với sự trao đổi của khí thế rồi đi vào vòng tuần hoàn của phổi thông qua sự lưu thông co bóp của mạch máu mà truyền đến khắp cơ thể, do đó nó có tác dụng điều trị. Thông qua sự hấp thụ và tốc độ hấp thụ của phổi, thuốc sẽ phát huy được tác dụng điều trị.

>> Chữa bệnh đau đầu do phong hàn bằng cách đắp thuốc vào huyệt

3. Tác dụng điều tiết thần kinh


Thành phần bốc hơi của thuốc có thế kích thích các tế bào khứu giác của mũi khiến thuốc nhanh chóng truyền tới đại não. Dẫn tói các phản ứng tương ứng từ đó mà tăng được tác dụng trị liệu. Khí vị của thuốc xịt thích hợp còn có thế điều tiết mức độ căng thẳng của trung khu thần kinh nhằm cải thiện trạng thái mất cân bằng của hệ thông thần kinh.

Có người cho rằng, cho thuốc vào mũi sẽ trở thành biện pháp điều trị, như vậy nó có thể tránh được sự kích thích đôi với đường tiêu hóa (đường ruột), đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị của thuốc. Chúng tôi cho rằng biện pháp này vừa hiệu quả, đơn giản, tiện lợi mà kinh tế. Người bệnh nên tham khảo liệu pháp hỗ trợ ngoài biện pháp trị liệu chính.

Không có nhận xét nào