Breaking News

Top 3 bài thuốc trị bệnh đau đầu bằng phương pháp nhỏ thuốc vào mũi

Top 3 bài thuốc trị bệnh đau đầu bằng phương pháp nhỏ thuốc vào mũi


Giói y học đã dày công nghiên cứu liệu pháp cho thuốc vào mũi nhiều năm và bước đầu đã có sự phát triển mới. Nếu căn cứ vào phương pháp uống thuốc thì có thể phân ra làm mấy loại như: biện pháp hít thuốc, biện pháp trích thuốc,... Chúng tôi xin được giới thiệu điển hình biện pháp trích thuôc mà dân gian thường dùng. Biện pháp trích thuốc (nhỏ thuốc) có nghĩa là cắt thuốc nước hoặc là đun thuốc lấy nước rồi nhỏ vào mũi khiến cho thuốc dễ dàng nhỏ vào tận mũi. Biện pháp này khiến cho thuốc dễ dàng tiếp xúc với niêm mạc mũi từ đó có được hiệu quả điều trị bệnh. Dưối đây xin giới thiệu 3 bài thuốc dân gian cùng bạn đọc.

Top 3 bài thuốc trị bệnh đau đầu bằng phương pháp nhỏ thuốc vào mũi

1. Nước củ cải đặc và băng phiến

Củ cải tươi 1 củ, giã vắt lấy nước cho vào một ít băng phiến rồi trộn đều, ngửa đầu nhỏ vào mũi. Nếu đau nửa đầu bên trái nhỏ vào mũi bên phải và ngược lại. Nếu đau cả đầu thì nhỏ cả 2 lỗ mũi. Biện pháp này dùng chữa bệnh đau đầu phong nhiệt, đau nửa đầu sẽ có hiệu quả rất cao.

2. Nước uất kim hồ lô (bầu)

Uất kim lOg, Hồ lô (bầu) đắng l,5g, thái miếng, dùng vải gạc trắng bọc lại sau đó nhỏ nước sạch vào để 1 đêm vắt lấy nước nhỏ vào mũi, nếu như từ trong mũi có nưóc vàng chảy ra tức là bệnh đau đầu đã giảm.

* Lưu ý: Phương thuốc này phù hợp với bệnh nhân đau đầu lâu ngày không giảm, khi phát khi ngừng. Khi phát bệnh thì lên cơn kịch liệt và lan sang cả mắt.
>> Chữa bệnh đau đầu do phong hàn bằng cách đắp thuốc vào huyệt

3. Bôt đảm trâp tất phát

Tất phát, xuyên khung, bạch chính mỗi loại 6g, nguyên hồ, thanh hắc mỗi loại 3g. Sau khi nghiền thành bột cho mật lợn vào vê thành hoàn, đợi viên hoàn đó ra nước, lấy nước nhổ vào mũi, mỗi ngày 2 lần.

* Lưu ý: Phương thuổc này trị đau đầu phong nhiệt ngoại cảm

Không có nhận xét nào