Breaking News

Kết hợp đông tây y trong chữa trị bệnh cường tuyến giáp trạng (Phần 2)

Kết hợp đông tây y trong chữa trị bệnh cường tuyến giáp trạng

3. Châm cứu và phương pháp dùng thuốc kháng tuyến giáp trạng

Ta đã biết đến hiệu quả của châm cứu để trị các bệnh có thể liên quan đến chức năng của các hệ thống như: điều tiết, thần kinh, nội dịch và miễn dịch. Áp dụng phương pháp này để chữa bệnh cường tuyến giáp trạng có thể điều chỉnh miễn dịch cơ thể và nâng cao bạch huyết cầu, những yếu tô" bị ảnh hưởng của tác dụng phụ của thuốc kháng tuyến giáp trạng.

Kết hợp đông tây y trong chữa trị bệnh cường tuyến giáp trạng (Phần 2)


Thực tiễn lâm sàng chứng minh: kết hợp giữa châm cứu và thuốc kháng tuyến giáp trạng không chỉ có hiệu quả cao, tác dụng phụ ít, mà liệu trình điều trị lại ngắn, tỷ lệ tái phát thấp, phát huy hiệu quả nhanh của thuôc kháng tuyến giáp trạng, không chê bệnh nhanh. Có thể thấy, kết hợp giữa tây dược và châm cứu trị bệnh cường tuyến giáp trạng có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau.

4. Đông dược và phóng xạ

Phóng xạ sau khi được hấp thụ vào tuyến giáp trạng có thể khiến việc chế tạo các tế bào sản sinh ra kích tô" tuyến giáp trạng bị phá hoại từ đó làm giảm thiểu nồng độ của kích tô tuyến giáp trạng. Tuy nhiên nắm chắc được liều lượng của phóng xạ là rất khó, có thể khiến cho tuyến giáp trạng thuyên giảm trong một thời gian ngắn lại tái phát hoặc cơ năng tuyến giáp trạng giảm, chức năng tuyến giáp trạng sau khi trị liệu cũng bị giảm. Phổi hợp lượng nhỏ phương thuốc Đông y điều trị tuyến giáp trạng có thế tránh được tác dụng phụ này.

>> Kết hợp đông tây y trong chữa trị bệnh cường tuyến giáp trạng

Ngoài ra, y học hiện đại không có phương pháp phòng và chống hiệu quả nào vói chứng lồi mắt ác tính do cường tuyến giáp trạng gây nên. Tuy nhiên Đông y lại coi "tả hỏa tán phong" "thanh gan minh mục" làm phương pháp chủ yếu, ứng dụng liệu pháp châm cứu và Đông dược không những có thể loại trừ toàn bộ các triệu chứng cục bộ ở mắt mà còn có thể giảm nhẹ sự xuất hiện của hiện tượng lồi mắt. Tóm lại, trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu sự kết hợp giữa đông tây y để trị liệu bệnh cường tuyến giáp trạng đã chứng thực cả hai cách Đông và Tây y mỗi cách đều có cái hay riêng. Tuy nhiên nếu vận dụng kết hợp sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn, đáng được chúng ta quan tâm.

Không có nhận xét nào