Breaking News

Phải làm gì khi bị đau nửa đầu?



Phải làm gì khi bị đau nửa đầu?



Khi mắc bất kỳ loại bệnh gì, thường thì phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh thì mới có thê điều trị và cho thuốc phù hợp, từ đó mỏi đạt được hiệu quả điều trị. Chứng bệnh đau đầu cấp tính phát triển rất nhanh, đau kịch liệt khó chịu, hơn nữa bệnh lại nghiêm trọng, chẩn đoán khó khăn, vì vậy người bệnh cần phải nhanh chóng tìm bác sỹ. Một số bệnh đau đầu mãn tính thường gặp (đại đa sô là các bệnh ở ngoài sọ hoặc là những trở ngại có tính chức năng gây ra) thường là không mấy nghiêm trọng. Y học hiện đại theo dõi vói những người bị bệnh mãn tính thì có tối 70% mắc thêm bệnh đau đầu. Hầu hết các trường hợp này chỉ có thể điều trị một cách tương đối chứ khó có thế giải quyết tận gốc được. Số lần tái phát đau đầu rất cao khiến cho bệnh nhân lo lắng.

Phải làm gì khi bị đau nửa đầu?


Thực tế, Tây y cũng chưa hề có một loại thuốc đặc trị nào đế điều trị bệnh đau nửa đầu. Trong thời kỳ tái phát, người bệnh thường dùng các loại thuốc tiêu viêm, giảm đau như Aspirin, Paracetamol, Sibélium. Nếu đau đầu kéo dài thì có thể dùng các chất kích tố như Tamin và Ecgotamin. Khi bị đau đầu kịch liệt có cảm giác khó chịu cũng có thế dùng thuốc tê đế giảm đau. Bệnh nhân đau nửa đầu, khi xuất hiện các triệu chứng dự báo thì có thể dùng các loại thuốc hạ thấp hàm lượng chất dẫn truyền thần kinh. Giữa các lần uống lại có thế dùng các loại thuốc có chức năng điều tiết mạch máu như papaverin.


Nói chung các loại thuốc tây y đều có hiệu quả dự phòng và điều trị nhất định đôi với bệnh đau nửa đầu, nhưng phần nhiều đều có tác dụng phụ ở mức độ khác nhau, có những thuốc gây ra tác dụng phụ rất lớn. Hơn nữa hiệu quả điêu trị trong thời gian dài vẫn không rõ. Do vậy, thuốc Tây y cũng có phần nào hạn chế trong ứng dụng lâm sàng.


Xem thêm: Đau đầu ở trán và đỉnh đầu cái nào nguy hiểm hơn?

Đau nửa đầu là một loại bệnh xảy ra do sự thiếu quân bình của các yếu tô" trong và ngoài, đặc biệt là có mối quan hệ giữa các yếu tô" thần kinh và thần kinh thực vật. Trước tiên là thiếu ngủ, ngủ ít, đứng ngồi không yên, tinh thần mỏi mệt, kinh nguyệt sóm, hoặc uống thuốc tránh thai, đều có thể gây ra bệnh đau nửa đầu. Trong ăn uống, đặc biệt là uống rượu, cà phê, cô ca, trà đặc, ăn gan tạng động vật... sẽ rất dễ gây ra bệnh này. Chính vì vậy, bệnh nhân đau nửa đầu ngoài việc dùng thuốc điều trị ra, còn cần phải tránh sự căng thẳng thần kinh, vạch ra thời gian nghỉ ngơi phù hợp. Thay đối thói quen ăn uống, tránh áp dụng các biện pháp phổi hợp không mang tính dược như các chất kích thích, chất quá mẫn cảm. Như vậy sẽ làm cho hiệu quả điều trị được nâng lên và sô" lần tái phát sẽ giảm xuống thấp nhất. Kinh nghiệm của các bác sỹ cho thấy, một vài trường hợp thất bại trong cách điêu trị bệnh đau nửa đầu là không thế xóa bỏ được môi quan hệ mật thiết với nguyên nhân sâu xa của nó. Bởi thê lại càng kêu gọi người bệnh phải cô gắng để có thế tránh và xóa bỏ tất cả các nguyên nhân có thể gây ra bệnh.

Nguồn: bachkhoasuckhoe-blog.blogspot.com

Không có nhận xét nào