Breaking News

Nên làm gì khi bị stress ?

Nên làm gì khi bị stress ?


Thông thường, tìm được nguyên nhân phát bệnh để trị liệu triệt đế bệnh đau đầu, thì hiệu quả rất rõ. Chẳng hạn bệnh đau đầu do viêm mũi gây ra, khi trị được bệnh viêm mũi thì bệnh đau đầu cũng tự khỏi. Còn bệnh đau đầu do các bệnh biến của mắt gây ra, nếu tập trung chữa ở mắt, thì có thê trị được căn nguyên của bệnh đau đầu. Tương tự như vậy bệnh đau đầu do viêm tai, viêm răng, viêm thận gây ra thì tất yếu chúng ta phải tập trung điều trị những bệnh đó trước mới tính đến chuyện chữa bệnh đau đầu. Tuy nhiên bệnh đau đầu do căng thẳng là loại bệnh đau đầu có tính tái phát, thì quá nửa là những bệnh đau đầu có tính chức năng thần kinh mà chẳng tìm ra được nguyên nhân phát bệnh nào cả. Hơn nữa còn có môi quan hệ chặt chẽ giữa các yếu tố tâm lý, đặc điểm tính cách của từng người nên rất khó khăn khi điều trị. Hiện nay, y học hiện đại khi điều trị loại bệnh đau đầu này thì tập trung điều trị thần kinh là chính. Khi bệnh đau đầu do căng thẳng phát tác, nên căn cứ vào các nguyên nhân chủ yếu và các triệu chứng bệnh đề điều trị cho đúng, chẳng hạn khi căng thẳng thần kinh hầu hết đều áp dụng các loại thuốc an thần và giãn cơ. Còn bệnh đau đầu do âu lo và uất ức gây ra thì đa sô dùng các loại thuốc trấn tĩnh, nếu bệnh đau đầu do cơ co gây ra thì lại dùng thuốc giãn cơ.

Nên làm gì khi bị stress ?


Do cách điều trị bằng thuốc chỉ có tác dụng bổ trợ khi bệnh đau đầu do căng thẳng gây ra nên người bệnh vẫn hi vọng sẽ trị được tận gốc hay là tập trung vào các biện pháp như tự mình điều dưỡng hoặc trị liệu tâm lý. Bệnh đau đầu kiểu này phần nhiều có thế tìm thấy các nguyên nhân chủ yếu là các yếu tô thần kinh. Tuy nhiên điểm khác vối các đau đầu khác là đau thường kéo dài cả ngày lẫn đêm. Hơn nữa sau khi nghỉ ngơi cũng không thuyên giảm là bao, do vậy, người bệnh cứ nghi là mình bị viêm não, từ đó làm gia tăng áp lực tâm lý.

Xem thêm: Phải làm gì khi bị đau nửa đầu?


Chính vì thế, khi áp dụng các biện pháp như châm cứu, uống thuốc an thần đề điều trị nhất định phải tìm hiểu cho rõ trạng thái tâm lý của người bệnh. Giải thích tỉ mỉ đặc điểm và chẩn đoán của bệnh là không gây tổn hại cơ thế và các cơ quan khác. Nên phải cô gắng tạo cho người bệnh tâm lý thoải mái. Từ đó sẽ đạt được hiệu quả điều trị cao mà không phải dùng thuốc. Bản thân người bệnh cũng cần phải tự điều chỉnh mình, có thế cá tính của bản thân quá mạnh mẽ, hay đòi hỏi quá cao, căng thẳng khi kẻ khác phê bình mình hoặc áp lực công việc quá cao. Các nghiên cứu đã cho thấy một vài các liệu pháp tự nhiên như: tĩnh tọa, khí công, thái cực quyền... không chỉ khiến cho toàn thân thư giãn, đầu, gáy, bắp thịt cảm thấy dễ chịu đồng thời khiến cho người bệnh có sự thay đối rõ rệt về tâm lý và tinh thần. Sự tiến triển kép của tâm sinh lý này sẽ có kết quả hỗ trợ nhau rất tốt, lại có thể giảm được rất nhiều sô" lần phát tác của bệnh đau đầu do căng thẳng gây nên, mức độ đau cũng giảm và chất lượng cuộc sống cũng được nâng cao, tiên tới có thế tạo cho mình một nhân sinh quan mới, lạc quan, tiến thủ và đầy niềm tin.

Nguồn: bachkhoasuckhoe-blog.blogspot.com

Không có nhận xét nào