Breaking News

7 phương pháp làm giảm sự đau đầu rất hiệu quả và dễ làm


7 phương pháp làm giảm sự đau đầu rất hiệu quả và dễ làm


Nếu bệnh nhân bị đau đầu đột phát thì nên mời bác sĩ kiểm tra cho chu đáo, nhằm tránh những bệnh nguy hiểm xảy ra. Khi bệnh đau đầu mãn tính tái phát đã được nhiều lần chẩn trị, hơn nữa lại không có gì nghiêm trọng thì cần dùng thuốc. Tuy nhiên cũng không nên sử dụng thuốc bừa bãi nhằm chữa bệnh trong thời gian ngắn. Bởi vậy có thể căn cứ vào những chẩn đoán của bác sĩ từ trước, tìm hiểu rõ căn nguyên nguồn gốc và đặc điểm của bệnh, đế từ đó tìm ra các phương cách điều trị phù hợp hoặc có thế phòng chông sự tái phát của bệnh.

1. Bệnh đau nửa đầu


Có thể dùng 6g man kinh tử, 9g lá thạch nam, đun lấy nước uống thay trà.



2. Bệnh đau nửa đầu tập trung

Có thể châm cứu, chủ yếu tập trung vào các huyệt như: phong trì, hợp cốc, khúc trì, tái xung.

3. Bệnh đau đầu do căng thẳng


Có thế dùng cháo hạt sen. Trước hết nghiền thành bột 50g hạt sen, dùng nước nhào thành bột, cùng với 30g cùi long nhãn và 20g đường phèn cho vào nước đun thành cháo, mỗi ngày uống 1 -2 thìa. Ngoài ra có thể kết hợp nghe nhạc, tập thái cực quyền, khiêu vũ và một vài các hoạt động khác cũng có thể phòng chông được bệnh đau đầu hiệu quả.

4. Bệnh đau đầu có căn nguyên từ mắt

Có thể dùng 60g bất thực thảo, hoặc 6g hạnh phục, 9g xơ mướp, đun sôi để nguội uống.

5. Đau đầu do đau răng

Có thể dùng thực tử nghiền thành bột, cho vào kẽ răng đau, cách 30 phút lại cho vào một lần.

6. Đau đầu do cảm cúm


Nếu phát hiện rõ bệnh cảm cúm phát nhiệt mà đau đầu thì có thề bấm các huyệt phong trì, hợp cốc, ngoại quan hoặc dùng hoa cúc, đinh thảo mỗi loại 30g, đun lấy nước rồi uổng thay trà.

Xem thêm: Bệnh đau đầu trong sọ có biểu hiện như thế nào?

7. Đau đầu do cao huyết áp

Khi xác định được rõ loại bệnh đau đầu do huyết áp, có thể dùng l00 g cây ngô thù du đun cất lấy nước thật đặc ở dạng cao sau đó quết lên tờ giấy, cắt 2 miếng dán vào huyệt dũng tuyền. Mỗi ngày một lần và thường xuyên uống canh đậu xanh.

Không có nhận xét nào