Breaking News

Đau đầu ở phần gáy có nguy hiểm không?

Đau đầu ở phần gáy có nguy hiểm không?

Tính chất cơn đau


Người có tuổi có thế xuất hiện những trận đau đầu kéo dài, tuy không kịch liệt lắm, nguyên nhân có thể đầu óc quá căng thẳng hoặc mất ngủ dẫn tới; nếu chế độ nghỉ ngơi phù hợp và sau khi có giấc ngủ đầy đủ vẫn không thể khiến cho bệnh đau đầu giảm bớt, thì lại phải xem xét huyết áp, là một trong những nguyên nhân gây đau đầu thường gặp nhất của người già và trung niên. Hơn nữa bệnh táo bón cũng có thể dẫn tới đau toàn bộ đầu. Tuy nhiên, nếu như đau cả phần đầu điều cần chú ý nhất lại là xơ cứng động mạch não hoặc sự cung cấp máu cho não không đủ.

Đau đầu ở phần gáy có nguy hiểm không?


 Đau đầu ở phần gáy


Đau đầu ở phần gáy phần nhiều là do các loại bệnh ở phần đầu cổ như viêm đốt sống cổ, đốt sông cổ thoái hóa, cơ ở phần cổ bị tốn thương gây nên. Tư thế ngủ không phù hợp hoặc là gối quá cao hay quá thấp, cũng có thể dẫn tới phần cơ cổ bị co giãn dẫn tối đau.

Xem thêm: Người bệnh cần làm gì để bác sĩ giúp đỡ bác sĩ chuẩn đoan và điều trị đau đầu?

Vị trí đau đầu do cao huyết áp cũng thường là ở phần gáy. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, đau đầu ở phần gáy khiến cho các hoạt động ở phần cổ bị hạn chế hoặc cơ cổ bị đau. Do vậy phải tìm được nguyên nhân đau đầu.

Nguồn: bachkhoasuckhoe-blog.blogspot.com

Không có nhận xét nào