Breaking News

9 thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon là gì?

9 thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon là gì?


Âm thực (món ăn) và giấc ngủ ở mọi lúc, mọi nơi luôn có môi quan hệ khăng khít mật thiết với nhau. Bình thường, khi chọn các món ăn, mọi người có xu hướng hay dùng những thực phẩm có lợi cho giấc ngủ. Đồng thời dùng thêm các biện pháp hỗ trơ ngoài, các liệu pháp tổng hợp như thuôc, thể dục và tâm lý thì hiệu quả càng cao.


1. Tiểu mễ (kê)

Trong các loại ngũ cốc, kê có chứa hàm lượng axít amin cao nhất, đây là loại thực phẩm có tác dụng vổi các tế bào thần kinh đại não, khiến cho những người mỏi mệt dễ rơi vào giấc ngủ. Bữa toi ăn một bát kê hoặc trước khi đi ngủ húp 1 bát cháo kê sẽ rất dễ ngủ cảm thấy dễ chịu và rơi vào giấc ngủ ngon lành.

2. Sữa

Sữa cũng chứa một hàm lượng axít amin phong phú. Trước khi đi ngủ uống 1 côc sữa ấm sẽ rất dễ ngủ, khiến cho chúng ta có giấc ngủ sau và ngọt ngào hoặc khiến cho những người có thần kinh ở trạng thái hưng phấn khó ngủ nhanh chóng rơi vào giấc ngủ ngon. Đối với những bệnh nhân mất ngủ, sau khi ngủ rất dễ tỉnh lại, và sau khi tỉnh lại rất khó có lại giấc ngủ ngon. Do vậy trưóc khi đi ngủ hoặc sau nửa đêm khi tỉnh dậy, uổhg 1 côc sữa ấm sẽ có tác dụng với giấc ngủ.

9 thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon là gì?

3. Hạt sen

Có tác dụng bổ tâm, dưỡng huyết, an thần nên buổi tối húp 1 bát cháo hạt sen hoặc một bát canh hạt sen sẽ có tác dụng gây ngủ hiệu quả. Những nghiên cứu về dược lý gần đây đã chứng minh hạt sen chứa một thành phần có tác dụng trấn tĩnh. Mỗi tối trước khi đi ngủ có thể dùng l0 g tâm sen, hãm nước sôi thả vào vài hạt muối là có thể dùng, rất có tác dụng.

4. Long nhãn

Có tác dụng bổ ích tâm thần, dưỡng khí kiện tì . Quy tì thang trong đông y thường dùng long nhãn để điều trị cho những bệnh nhân mất ngủ do tâm tì huyết hư gây nên. Y học hiện đại thì cho rằng: Long nhãn chứa một lượng chất dinh dưỡng phong phú như đường mía (sacaroza), vitamin A, vitamin B lại có tác dụng trấn tĩnh. Dân gian dùng 10-I5g cùi long nhãn, lOg bách tử nhân dùng trước khi đi ngủ cho những bệnh nhân mất ngủ.
Xem thêm: Chữa bệnh mất ngủ bằng cách ăn cháo

5. Quả dâu

Gồm có đường Glucoza, đường Fructosa, axít hoa quả, can xi và rất nhiều các vitamin có thể dùng chữa bệnh cho những người mất ngủ do can tì âm hư mà tạo nên chóng mặt hoa mắt, ù tai và thần kinh yếu. Những người bình thường cũng nên ăn nhiều quả dâu sẽ có tác dụng an thần ích trí, có thể phòng bệnh mất ngủ, với những bênh nhân mất ngủ do bệnh tim mạch gây nên thì dùng từ 25-50g dâu chua, vói lượng nước vừa đủ đun lên rồi uổng mỗi ngày uống 1 lần sẽ rất dễ ngủ.

9 thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon là gì?

6. Táo tàu

Bao gồm các chất như đường, vitamin c, canxi, sắt...; có tác dụng an thần trừ âu lo, bổ ích tâm tỳ. Đối với những bệnh nhân trung cao tuổi ăn không ngon miệng, cơ thể suy nhược, dễ ra mồ hôi, hay hoảng loạn rất có tác dụng. Nếu mỗi tối ăn từ 5-10 quả hoặc nấu cháo cùng với hạt sen vừa tăng cường thể chất, lại rất dễ ngủ. Còn với các bệnh nhân mất ngủ do thần kinh yếu hoặc phiền muộn nếu thường xuyên uống trà "cam mạch táo" thì hiệu quả sẽ rất tốt.


7. Hạnh đào

Có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường thể lực, thường dùng đê trị bệnh mất ngủ do thần kinh yếu và phiền muộn. Đổi vối người bị bệnh phổi ngạt thở, mỗi tối trước khi đi ngủ ăn vài quả hạnh đào sẽ rất dễ thở, an thần và bớt lo lắng mà cải thiện được giấc ngủ.

8. Mật ong

Có tác dụng bổ trung dưỡng tỳ, nhuận táo thông tiện, thanh tâm trừ phiền, phù hợp nhất đối với những người già mắc chứng mất ngủ kèm đi táo. Mỗi tối trước khi đi ngủ uống một cốc nước mật ong sẽ khiến cho ta có một giấc ngủ thoải mái dễ chịu.

9. Giấm gạo


Đối với những người thường xuyên đi công tác, hoặc đổi vói những người đi du lịch đường dài mệt mỏi, trằn trọc thao thức, khó đi vào giấc ngủ có thể dùng 1 thìa giấm gạo cho vào nước sôi để uống. Sau đó lên giường sẽ có lại giấc ngủ.

Ngoài những loại thực phẩm trên, những loại như chuối, lê, táo... sau bữa tối ăn một chút cũng có tác dụng cho giấc ngủ ngon.

Không có nhận xét nào