Breaking News

Rửa chân bằng nước ấm và trị liệu bằng âm nhạc liệu có chữa được bệnh mất ngủ?


Từ xa xưa, người dân đã biết cách dùng nước ấm rửa chân để phòng và chữa bệnh mất ngủ. Y học hiện đại cho rằng, rửa chân bằng nước ấm có thế làm máu lưu thông, tinh thần hoạt bát, đầu và chân đều cảm thấy được thoải mái vui vẻ, mệt mỏi cũng tan biến, vì thế rất tốt cho việc ngủ.

Rửa chân bằng nước ấm và trị liệu bằng âm nhạc liệu có chữa được bệnh mất ngủ?


Người mất ngủ trước khi ngủ nghe một bản nhạc nhẹ có tiết tấu chậm, có thể làm tan biên căng thẳng, ổn định tinh thần, khiến cho cơ thể thư giãn, vỏ não có tác dụng tự điều chỉnh, từ đó mà có thể ngủ được.

Người mất ngủ do các nguyên nhân khác nhau thì sẽ có những triệu chứng khác nhau. Những người bị hưng phấn, mệt mỏi, cần chọn ra những loại nhạc thích hợp để nghe trước khi ngủ.

Đối với phương pháp rửa chân để phòng trị bệnh mất ngủ, có thể tiến hành theo phương pháp dưới đây:
Xem thêm :Gối thuốc có tác dụng thế nào trong việc hỗ trợ giấc ngủ

 Phương pháp rửa chân bằng nước ấm

(1) . Trước tiên cần làm nước ấm đến 50°C-60°c, sau đó ngâm chân.

(2) . Mỗi tôi trước khi ngủ, người bệnh ngâm chân khoảng 8-10 phút.

(3) . Nếu cảm thấy nhiệt độ nước cao, có thể cho giảm xuổng bằng cách cho thêm nước lạnh vào; Mùa đông nước nguội rất nhanh, khi rửa chân có thể cho thêm nước nóng đề duy trì nhiệt độ.

(4) . Sau khi rửa chân xong lên giường đi ngủ cũng cần chú ý duy trì nhiệt độ của chân sao cho thích hợp.

Rửa chân bằng nước ấm và trị liệu bằng âm nhạc liệu có chữa được bệnh mất ngủ?


Chú ý : Nước rửa chân phải thích hợp, không được quá nóng làm tổn hại đến chân, cũng không được quá lạnh mà không có tác dụng chữa bệnh. Sau khi lên giường, người bệnh phải loại bỏ hết những suy nghĩ rắc rối, giữ cho tâm trạng ổn định thoải mái để có lợi cho giấc ngủ.

Không có nhận xét nào