Breaking News

2 phương pháp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất


Có rất nhiều người khi lên giường lại có cảm giác không buồn ngủ, do tâm lý nôn nóng muốn ngủ ngay dẫn đến tình trạng vừa căng thẳng vừa ủ rũ, nếu không phải là trằn trọc trở mình thì sẽ mở mắt nhìn lung tung, đến lúc thật sự mệt mỏi, mới ngủ được. Dưới đây giới thiệu hai phương pháp hữu hiệu chữa bệnh mất ngủ, mời các bạn tham khảo.

1. Phương pháp ngáp để dễ ngủ

Thông thường, mọi người trước khi ngủ hoặc ngủ không đủ, thường ngáp liên tục, muôn lên giường nghỉ ngơi. Ngáp là một động tác phản xạ tự nhiên khi mệt mỏi, nhưng lại không dễ có ở những người mất ngủ, nếu như có thế làm cho người mất ngủ ngáp vài lần thì sẽ khiến họ có cảm giác muôn ngủ. Dưới đây là các bưóc để khiến cho mọi người cảm thấy dễ ngủ hơn:

2 phương pháp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất


(1) Giữ tư thế nằm ngửa và đầu chuyển động từ trái qua phải một cách từ từ nhẹ nhàng, đồng thời há miệng to để thở.

(2) Khi đầu chuyển động đến giới hạn cao nhất thì trong lòng sẽ muôn ngáp. Lúc đó tiếp tục

chuyến động hàm miệng đan xen sang phải sang trái, làm như vậy sẽ thấy xuất hiện hiện tượng ngáp.

(3) Nếu như hiện tượng ngáp xuất hiện, người mất ngủ sẽ tự động hít sâu thở mạnh và xuất hiện tiếng “hà”, khi đó nếu nước miếng trào ra có thế tự động nuốt vào thì sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu.

(4) Nếu như một lần không thể ngáp thì có thê làm 2 - 3 lần, cho đến khi hiện tượng ngáp xuất hiện. Thường thì ngáp 5-6 lần là muổn ngủ.

Xem thêm: Rửa chân bằng nước ấm và trị liệu bằng âm nhạc liệu có chữa được bệnh mất ngủ?

2. Phương pháp nhắm mở mắt.

Khi nằm trên giường, mỗi khi người bị bệnh mất ngủ nhắm mắt thì những ý nghĩ phức tạp lại hiện lên trong não khiến cho họ càng khó ngủ hơn lúc đó có thể thử phương pháp nhắm mắt mở mắt phương pháp này có thế khiến cho người mất ngủ bất giác ngủ chỉ trong vòng 30 phút. Phương pháp này như sau :

2 phương pháp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất


(1) Đầu tiên tự không chế bản thân, tránh những vấn đề ảnh hưởng đến giấc ngủ.

(2) Nằm bình thường hoặc nằm nghiêng hai mắt mở, chú ý vào những vật có thể nhìn thấy trước mắt (như cái gì đó trên trần nhà), và tập trung tinh thần nhìn vật đó khoảng 50-60 giây.

(3) Khi có cảm giác mệt mỏi, nhắm mắt 1-2 phút, sau đó lại mở to mắt chú ý đến mục tiêu cũ.

(4) Lặp lại động tác trên 10-20 lần để đạt được cảm giác muôn ngủ; nếu như vẫn không ngủ được, tiếp tục nhắm, mở mắt chú ý mục tiêu đến khi buồn ngủ.

Không có nhận xét nào