Breaking News

Phương châm tổng quát của y học hiện đại về phòng và chữa bệnh mất ngủ


Muốn bàn về việc chữa trị bệnh mất ngủ thì trước hết cần có sự hiểu biết toàn diện về quan hệ giữa mất ngủ và ngủ ngon. Mất ngủ tuyệt đối không phải là một vấn đề nghiêm trọng và cũng không ảnh hưởng lón đến sức khỏe như mọi người nghĩ; việc mất ngủ cũng có thế dần dần chuyển biến tích cực và có thế tự khỏi. Sau khi có lòng tin, cần phải không được nôn nóng, vì mất ngủ đa phần là hậu quả của rất nhiều yếu tô giao thoa như sinh lý, tâm lý, dược phẩm, hoàn cảnh...Vì vậy, những người mắc bệnh cần phải tự mình ổn định tinh thần, bình tĩnh suy nghĩ, và phân tích các nguyên nhân có khả năng dẫn đến bệnh mất ngủ.

Phương châm tổng quát của y học hiện đại về phòng và chữa bệnh mất ngủ


Y học hiện đại đưa ra phương pháp phòng và chữa bệnh mất ngủ như sau: Đầu tiên cần yêu cầu người mắc bệnh sắp xếp thời gian làm việc, học tập và sinh hoạt hợp lý, nghỉ ngơi hoạt động vừa phải, hạ bớt yêu cầu đôi với bản thân, làm chậm lại tiến độ công việc, học cách tự mình thư giãn, tránh những nhân tô ảnh hưởng đến tinh thần, nuôi dưỡng những thói quen nghỉ ngơi tốt. Sau đó mối đối diện vối nguyên nhân mất ngủ, thiết lập cách tiêu trừ hoặc giảm bớt các nhân tô gây nên mất ngủ.
Xem thêm: Người già ngủ gật ban ngày có ảnh hưởng gì đến giấc ngủ đêm không?
Thông thường, nếu có thể phân tích đúng những nguyên nhân của việc mất ngủ và xác định (lúng bệnh uống thuốc thì có thể cải thiện được l.inh hình. Nếu nguyên nhân là bệnh phiền muộn nôn dùng thuốc chữa bệnh phiền muộn; nếu nguyên nhân là bệnh thần kinh chức năng nên l ăng cường chữa trị tâm lý, cải thiện nếp sống; nếu nguyên nhân là nhịp độ cuộc sống mất cân bằng nên cải biến quy luật, uốn nắn nhịp độ ngủ thức và phối hợp với hoạt động thể dục trước khi ngủ 2-3 tiếng, khi mệt mỏi nên tăng cường thói quen ngủ kịp thời, tránh những ảnh hưởng không tốt của những nhân tố bên trong và bên ngoài...

Phương châm tổng quát của y học hiện đại về phòng và chữa bệnh mất ngủ

Mất ngủ có thể nói là một loại bệnh văn minh. Những người cảng thẳng, bận rộn có lúc cũng phải cần đến sự trợ giúp của thuốc an thần hoặc thuốc ngủ. Nhưng y học hiện đại không chủ trương dựa vào thuốc để cải thiện việc khó ngủ mà hy vọng người mắc bệnh có thể phôi hợp, tìm ra những biện pháp tổng hợp, không đến mức quá cần thiết thì không nên dùng thuốc ngủ; nêu đã dùng thuốc cũng không nên dùng lâu dài mà nên chủ trương tiến hành những biện pháp khác, giảm lượng thuốc dần dần, cuối cùng hoàn toàn rời bỏ được các loại thuốc ngủ.

Không có nhận xét nào