Breaking News

Sự khác nhau về bệnh cường cơ năng tuyến giáp ở người già và người trẻ

Sự khác nhau về bệnh cường cơ năng tuyến giáp ở người già và người trẻ

1. Bệnh trạng về mặt tinh thần

Thanh niên mắc chứng cường tuyến giáp trạng thường gặp các triệu chứng như: dễ phát cáu do hoạt động quá độ, tinh thần quá phấn khích. Còn chứng bệnh này ở người già thường ít gặp hơn chỉ chiếm khoảng 30%. Nếu người già mắc bệnh thường có các triệu chứng như: chân tay bủn rủn, tinh thần uế oải dễ gây chóng mặt, choáng váng (những triệu chứng như vậy thường chiếm khoảng 37% ở người già mắc bệnh này).

Sự khác nhau về bệnh cường cơ năng tuyến giáp ở người già và người trẻ


Tuy nhiên một sô bệnh nhân do cơ lý phát bệnh không rõ ràng nên khó có thế kết luận xem họ có mắc chứng bệnh đó hay không. Người ta cho rằng có thể bệnh cường tuyến giáp trạng chưa kịp thời phát hiện, trong thòi gian dài vẫn không được chẩn trị, do đó cơ thế bị tiêu hao năng lượng nghiêm trọng.

2. Bệnh trạng ở bắp thịt, thần kinh

Người ta cho rằng yếu ớt, vô lực và sức lực can kiệt là những triệu chứng chủ yếu của bệnh cường tuyến giáp trạng ở người già. Người bệnh có thế do cơ bắp yếu mà dễ ngã, lên lầu hoặc ra khỏi giường khi ngủ dậy rất dễ ngã và cảm thấy khó khăn. Cường tuyến giáp trạng ở người già cũng thường xuất hiện các triệu chứng như run rẩy. Tuy luôn bệnh chứng này cũng do rất nhiều nguyên nhân khác gây nên.

>> Điều trị bệnh đau dây thần kinh tam thoa bằng thuốc qua đường hô hấp

* Tóm lại: cường tuyến giáp trạng ở người già  có bệnh trạng thường không điển hình, biểu hiện  tuy nhiều nhưng khác thường, ở một mặt nào dó thì rất đột xuất, còn các mặt khác thì không rõ ràng, rất dễ chẩn đoán nhầm. Làm thê nào để phát hiện sớm, chẩn đoán sớm, điều trị sóm cần phải căn cứ toàn trạng người bệnh, bác sĩ và bệnh nhân cần cảnh giác cao độ và kiểm tra cụ thê tỉ mỉ.

Không có nhận xét nào