Breaking News

Liệu pháp xông hơi trong việc điều trị bệnh đau đầu

Liệu pháp xông hơi trong việc điều trị bệnh đau đầu


Chủ yếu là dùng khí ngạt, dược liệu sắc I hành thang, đó là một dạng liệu pháp nóng. Theo các nghiên cứu của y học hiện đại, khi hơi nóng có thuốc, nhiệt khí ấm có thể đẩy nhanh sự hấp thụ của da vối thuốc; đồng thòi sức nóng sẽ làm bề mặt da được lưu thông do đó kinh lạc điều hòa. Khí huyết lưu thông rất có lợi cho sự phòng chống bệnh cách này rất tốt cho người bệnh không thề uổng thuốc.

Liệu pháp xông hơi trong việc điều trị bệnh đau đầu

(1) Hạ phương xuyên khung

- Thành phần: xuyên khung, bách chính mỗi loại 15g, cứt tằm 30g, nhộng tằm 20-30 con.

- Cách làm: Bỏ tất cả các vị đó vào trong nồi và cho thêm 5 bát nước đun sôi còn 5 bát. Dùng giấy dày bọc kín miệng nồi sau đó cắt 1 miếng ỏ giữa tờ giấy tùy theo kích cỡ to nhỏ của chỗ đau. Lấy miệng cắt dán kín vào chỗ đau, mỗi lần từ 10-15 phút.
- Chú ý: mỗi thang có thể sử dụng 2-3 lần, sau khi lạnh lại cho nóng lên là được. Thường là mỗi ngày dán 2 lần. Người bị đau cả đầu có thể nhắm cả 2 mắt lại rồi dùng toàn bộ tờ giấy đã dán vào nồi úp kín đầu, cách này rất tốt cho bệnh đau đầu do ngoại thương gây nên.

(2) Phương tắm hơi trị đau đầu

- Thành phần: sinh xuyên điêu, sinh thảo điêu, sinh nam tinh, động hoạt, phòng phong, khương hoạt ma hoàng, tiết hạnh mỗi loại l0 g, xuyên khung, bạch chính mỗi loại 15g, cứt tằm, nhộng tằm 30g, du tùng tiết 40g, sinh khương 25g, xuyên tiết 6g, hành trắng 5 cây, rượu trắng l00 ml.

>> Chữa đau đầu bằng cách sử dụng gối có lá thảo dược

- Cách dùng: Trước tiên bỏ xuyên thảo điêu, nam tinh, tùng tiết, cứt tằm vào nồi sau đó cho thêm 6 bát nước vào đun khoảng 30 phút. Tiếp theo cho khương độc hoạt, phòng phong, bạch chính, ma hoàng, tiết hạnh, cứt tằm, xuyên khung đun khoảng 10 phút. Trước khi dùng cho hành trắng, khương tiêu, rượu trắng và dùng giấy dày bọc kín miệng nồi, không đế hở. Bọc kín vào đầu phương pháp như cách làm của "hạ phương xuyên khung". Thời gian bịt vào đầu cho đến khi ra mồ hôi sau đó đế khoảng 2-3 phút là được. Sau đó lấy nước thuôc rửa mặt, sau đó lại dùng phần nước thuốc thừa còn nóng xông tiếp, cho đến khi nước thuốc nguội lại dùng nó để gội đầu. Sau khi gội đầu xong, dùng khăn lau sạch, và dùng khăn khô bọc kín đầu.

- Chú ý: Mỗi tối tắm hơi 1 lần, mỗi lần khoảng 10-15 phút. Khi tắm hơi kiêng gió.

Không có nhận xét nào