Breaking News

Tại sao đau đầu lại làm cho con người khổ sở đến vậy?

Tại sao đau đầu lại làm cho con người khổ sở đến vậy?


Con người từ lúc bắt đầu đi học đến khi trưởng thành đều phải đối mặt vối áp lực công việc, rồi khi về già bất cứ lúc nào cũng có thể gặp phải hiện tượng biến động mạch máu não, có thể nói, trong cuộc đời có rất ít người không nếm trải qua mùi vị của đau đầu.

Tại sao đau đầu lại làm cho con người khổ sở đến vậy?





Cảm lạnh gây đau đầu; lo lắng gây đau đầu; uống rượu gây đau đầu; mất ngủ gây đau đầu... đều chỉ là những bệnh nhẹ, không cần chữa cũng tự khỏi. Nhưng có một vài bệnh đau đầu rất nghiêm trọng, tuy sử dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng hiệu quả vẫn không cao, chữa nhiều đến nỗi người bệnh sức cùng lực kiệt, mất hết niềm tin, bác sĩ dốc hết sức xoay sở vẫn không biến chuyển.

Rất khó tìm ra nguyên nhân chính gây nên bệnh đau đầu, nên để điều trị triệt đề thật không dễ dàng. Mỗi lý luận, học thuyết, giả thuyết đều có căn cứ nhất định, cho dù là chuyên gia thực nghiệm hay chuyên gia lâm sàng, khi nói tới nguyên nhân và cơ chế dường như đều có lý, nhưng khi nói đến phương pháp chữa trị và hiệu quả thì đều không dám khẳng định chính xác.


Xem xét tình hình cụ thể, đối vói các bệnh đau đầu do những biến đối về chất của các bộ phận cơ thể gây ra như bệnh về não, mắt, tai, mũi... y học hiện đại còn có thể tìm ra những nguyên nhân để chữa trị, kết quả làm cho mọi người hài lòng. Nhưng đốì với những bệnh đau đầu do căng thẳng (chiếm 70-80%), đau đầu do mạch máu (thiên đầu thông), đau đầu do cao huyết áp, đau đầu do chức năng thần kinh..., thường thì chỉ có thể tùy bệnh để chữa. Uống các loại thuốc an thần, thuốc chống căng thẳng, lúc cần cũng có thể tạm ngừng. Nhưng đây chỉ là một vài biện pháp tạm thời, do đó đau đầu lại lặp lại vói tần suất cao hơn.

Xem thêm: Các bài thuốc dân gian chữa bệnh mất ngủ cho người có chứng âm hư và dương hư


Hiệu quả điều trị những bệnh đầu mãn tính của y học hiện đại không thể làm cho con người hài lòng, hiện nay còn có những phương pháp điều trị khác mà chúng ta có thế lựa chọn như: thuốc Đông y, châm cứu, khí công, xoa bóp, bấm huyệt, yoga... những biện pháp này đều đem lại hiệu quả nhất định cho người bệnh. Nếu như người bệnh có thể tìm ra được những liệu pháp phù hợp và kết hợp giữa phương pháp trị liệu của Đông y và Tây y thì sẽ có thế giảm tần sô đau đầu xuống mức thấp nhất, đồng thời làm cho khỏi bệnh.




Do những bệnh như thiên đầu thống, đau đầu do căng thẳng và đau thần kinh tam thoa đến nay vẫn là những căn bệnh khó chữa của Đông và Tây y, nên để cung cấp cho người bệnh phương pháp phòng và chữa bệnh thực dụng nhất, cuốn sách xin giói thiệu 3 loại đau đầu mãn tính và cô" gắng thu thập giới thiệu nhiều ý kiến, hi vọng cho thể giúp đỡ được những người bệnh.

Nguồn:bachkhoasuckhoe blog.blogspot.com

Không có nhận xét nào