Breaking News

3 bệnh đau đầu thường gặp là gì?


3 bệnh đau đầu thường gặp là



Tuy đại bộ phận chúng ta đều đã từng bị đau đầu, nhưng thông thường không phải tất cả đều phải tìm bác sĩ để chữa. Vấn đề là, đau đầu cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh trầm trọng, có khi còn liên quan đến tính mệnh. Vì vậy khi bị đau đầu nặng cần phải nhanh chóng đên gặp bác sĩ đế tìm ra nguyên nhân chữa trị kịp thời. Nhưng nếu đau đầu nhẹ có thể tự mình tiến hành những biện pháp trị liệu thỏa đáng.

Nguyên nhân của bệnh đau đầu rất phức tạp, cách phân loại cũng rất nhiều: Có thể dựa vào quá trình mắc bệnh phân thành cấp tính và mãn tính; Dựa vào vị trí của điểm đau phân thành trong não và ngoài não; Dựa vào mức độ bệnh tình phân thành ác tính và lành tính; Dựa vào nguyên nhân gây bệnh phân thành do mạch máu, do lo lắng, do trúng độc, do tâm trạng, do não, do mắt .v.v... Để tiện cho người bệnh có thế hiểu được khái quát, tìm được cách chữa trị, dưới đây sẽ phân bệnh đau đầu thành 3 loại :

1. Những biến đối trong sọ não

Bao gồm những bệnh đau đầu do mạch máu não thường gặp ở trung niên và người già (như xuất huyết não, thiếu máu não thoáng qua, cao huyết áp...); u não lành tính hay ác tính dẫn đến đau đầu do áp lực trong não tăng cao, đau đầu do viêm não (như viêm não, viêm màng não, trúng độc...), và bệnh động kinh. Loại bệnh này do các bác sĩ khoa thần kinh điều trị.

3 bệnh đau đầu thường gặp là gì?


2. Sự biến đổi cục bô


Bao gồm những bệnh đau đầu thường gặp ở trung tráng niên, như những bệnh đau thần kinh tam thoa, bệnh thiên đầu thông thường gặp ở mọi lứa tuổi, và những biến hóa cục bộ khác dẫn đến đau đầu (như mắt, tai, mũi, răng, cổ, ngoại thương...) việc phân biệt do các khoa thần kinh, tinh thần, tai mũi họng, mắt, răng xử lý.

Xem thêm: Tại sao đau đầu lại làm cho con người khổ sở đến vậy?

3. Sự biến đối toàn thân


Bao gồm các triệu chứng đau đầu do lo lắng, phiền muộn dẫn đến, đau đầu do huyết áp đột ngột tăng cao hay hạ thấp, đau đầu do mắc các bệnh viêm thận mãn tính hoặc những bệnh viêm sưng khác, đau đầu thời kỳ kinh nguyệt, đau đầu do thiếu máu, say nắng...v.v...

Không có nhận xét nào