Breaking News

Chữa đau đầu bằng liệu pháp khí công cực kì hiệu quả

Chữa đau đầu bằng liệu pháp khí công cực kì hiệu quả


Vật lý trị liệu hoặc y học hồi phục sức khỏe không phải chỉ riêng nền y học phương tây mới có. Khí công, xoa bóp, bấm huyệt, từ liệu, bóp đỉnh đầu... trong y học cổ truyền đều là những biện pháp có hiệu quả trong ngoại trị đau đầu, biện pháp đó có lịch sử lâu đời. Hơn nữa mỗi loại đều có những tác dụng rất riêng và hiệu quả. Trong đó hiệu quả lâm sàng và cơ lý trị bệnh là những vấn đề mà y học hiện đại cần phải nghiên cứu và tham khảo. Thậm chí còn có thể ứng dụng để học tập.

 Liệu pháp khí công


Cơ lý trị bệnh của khí công vẫn đang được nghiên cứu và tìm hiểu, có thể nó có quan hệ với sự điều chỉnh trạng thái mất cân bằng của cơ thể. Theo nghiên cứu, sau 1 thời gian rèn luyện khí công, tính rối loạn về sự hoạt động của thần kinh đại não giảm xuống, sự hoạt động của đại não được tăng lên có tuần tự. Khi thực hiện luyện công ý niệm sớm thì sự phát triển của bệnh lý trong đại não bị ức chế từ đó các phản xạ bệnh lý bị giảm bớt. Đây có thể là cơ lý của khí công chữa bệnh đau đầu. Tự luyện khí công sẽ khiến cho người bệnh đau đầu cảm thấy khỏe mạnh hơn và giảm rõ rệt bệnh đau đầu.

Chữa đau đầu bằng liệu pháp khí công cực kì hiệu quả

Biện pháp kéo hơi (hít thở) thứ nhất


Vận khí của khí công chủ yếu tập trung vào đôi tay, sau khi vận khí được, hai tay đưa ra phần vị kinh ở trước cơ thể, phần đản kinh ở bên trái và bàng quang kinh ỏ sau lưng từ trên xuống dưới, vận khí và hít hơi xuống sẽ có cảm giác như khí từ trên đầu dồn xuống hai chân sau đó đưa ra ngoài.

Xem thêm: Bất ngờ trị bệnh đau đầu từ băng phiến

Biện pháp kéo hơi (hít thở) thứ hai



Cũng như phần trên, người luyện khí công vận công chủ yếu bằng 2 tay, phân ra nha khí ở các huyệt như phong trì, thái dương, ấn đường của người bệnh rồi đưa khí ra ngoài. Sau đó dùng hai tay đưa kinh khí ra ngoài từ trên xuống dưới. Tuy rằng khi phát công ngoại khí trị bệnh có thể tin cậy, nhưng các chuyên gia cho rằng: liệu pháp ngoại khí chỉ là những hành vi mà những năm gần đây mối rộ lên, vậy rốt cuộc biện pháp này có tác dụng phụ hay không? Hiệu quả điều trị trong thời gian dài ra sao? Còn phải chờ thực tiễn kiểm nghiệm.

Nguồn: bachkhoasuckhoe-blog.blogspot.com

Không có nhận xét nào