Breaking News

3 bài thuốc đông y trị bệnh đau đầu rất hiệu quả


Điểu tán xuyên khung trà


Bao gồm: bạc hà 250g, xuyên khung, kinh giới mỗi loại 120g, dưỡng hoạt, bạch chính, cam thảo mỗi loại 60g, phòng phong 45g, tế hạnh 30g. Cho tất cả các vị đó vào nghiền nhỏ, ngày dùng 2 lần, mỗi lần 6g, pha thành trà uống sau bữa ăn.



Chú ý: Phương thuốc này có nguồn gốc từ thời xa xưa, là một phương thuốc cổ truyền trị đau đầu phong hàn khá nổi tiếng. Nhiều người đã từng dùng nhiều lần, chẳng hạn như vào mùa hạ, phòng làm việc có nhiều không khí lạnh thổi vào hoặc người bệnh khi đi xe bị bạt gió lạnh dẫn tới đau đầu, hiệu quả rất công hiệu. Dược vị của phương thuốc này phân lượng khá nhiều, lượng dùng có thể căn cứ vào tỷ lệ mà điều chỉnh.


3 bài thuốc đông y trị bệnh đau đầu rất hiệu quả

Lập chỉ đau đầu tán


Bao gồm: Đại hoàng 60g, toàn hát l0g, chu sa 9g, tạ hương l,2g, băng phiến l,5g. Trộn tất cả các vị đó vào, tán nhỏ, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 0,9g, uống bằng nước nóng.




Chú ý: Phương này có nguồn gốc từ Trung Quốc, chủ trị bệnh đau đầu do phong nhiệt thượng phạm và chủ trị tị hàn (nghẹt mũi) cũng có lợi cho bệnh nhân đau đầu.

Bởi thế cần phải căn cứ vào bệnh tình, bệnh chứng đế bốc thuốc đúng tỉ lệ, riêng ngưu đằng lượng dùng nên nhiều hơn xuyên khung 1 phần. Sau khi phương này làm thành hoàn, mỗi ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần tăng giảm theo các triệu chứng: (1) Nếu kèm theo cả triệu chứng choáng váng hoa mắt có thể cho thêm thảo quyết minh, ngọc trai cái, sinh mẫu lệ; (2) Nếu bị đau nặng, thiệt chất tím (lưỡi xám) mà có vết bầm có thể cho thêm nước chất (đỉa), gửi tiễn, đào nhân.




Chú ý: (1) Phương thuốc này có nguồn gôc từ Trung Quốc, chủ trị bệnh đau nửa đầu tái phát. (2) Đông y cho rằng bệnh đau nửa đầu có cơ bệnh ứ huyết là cơ sở nội tại cho sự phát bệnh. Phương này không chỉ có hoạt huyết hóa ứ, mà còn có tác dụng giải viêm nhiễm.

Xem thêm: Chữa đau đầu bằng đông y có tốt không?


Ngoài ra còn có các sản phẩm dưỡng huyết, dục âm, bào chê thành hoàn sử dụng dần trong thời gian dài. Hơn nữa các loại hoàn tán còn có thể điều tiết từ trạng thái mất cân bằng chỉnh thể, có tác dụng rất lốn đối với việc giảm thiểu tần sô' phát bệnh và giảm nhẹ sô" lần tái phát.

Xuyên khung định thông hoàn



Do xuyên khung, cân đằng, hoa cúc, ý nhân, bạch quế, bán hạ, tích sao, ngưu đằng hợp thành.

Không có nhận xét nào