Breaking News

Bệnh đau đầu mãn tính có nguy hiểm không?



Bệnh đau đầu mãn tính


Đau nửa đầu, đau đầu do căng thẳng tuy là sự tái phát của bệnh đau đầu mãn tính, khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng bất an. Nhúng nhìn chung không có gì đáng ngại.

Bệnh đau đầu mãn tính có nguy hiểm không?



Nguyên nhân gây bệnh đau đầu mãn tính là: thiếu máu, não hoạt động căng thẳng, rối loạn chức năng thần kinh, bệnh lao, bệnh về đường niệu, và một số các bệnh mãn tính khác. Thông thường, nếu xử lý đúng, các triệu chứng của bệnh sẽ có thể giảm được. Tuy nhiên, nếu bệnh đau đầu mãn tính ngày càng trầm trọng thì cũng cần phải xem xét tối các loại bệnh biến trong não, một sô bệnh có tính toàn thân như bệnh tăng urê huyết, bệnh hôn mê gan... Vì vậy bệnh đau đầu mãn tính nếu càng nặng thì không thể chủ quan được, lại càng không nên tùy tiện đến các hiệu thuốc để mua tạm thời một loại thuốc giảm đau nào đó mà phải tìm đến bác sĩ để khám và chữa.

Bệnh đau đầu phát tác nhiều lần


Thiên đầu thống, cao huyết áp, bệnh về chức năng thần kinh, đau dây thần kinh là những bệnh đau đầu có tính phát tác nhiều lần. Bệnh động kinh, tổn thương não, đau đầu có tính tập trung, bệnh thoái hóa đốt sông cổ cũng có thế dẫn tới bệnh đau đầu loại này. Tuy nhiên, bệnh này thường gặp nhiều ở những người già và trung tuổi, tiền sử đã có bệnh về cao huyết áp và xơ cứng động mạch. Bệnh này thường phát tác vào lúc sáng sớm, triệu chứng của bệnh đau đầu này thường là buồn nôn, chóng mặt, lóa mắt, tê chân tay,...

Xem thêm: Dấu hiệu nào để nhận biết bệnh đau đầu cấp tính?

Do bệnh này có thế phát tác mỗi ngày từ một đến vài lần hoặc cũng có khi vài ngày đến vài tháng mới xảy ra một lần, nhưng sau đó lại bình thường, do đó dẫn đến bỏ qua cơ hội điều trị. Do vậy, loại bệnh này giống như bệnh đau đầu phát tác nhiều lần, nên cần phải đặc biệt chú ý và cần sớm khám và điều trị.

Không có nhận xét nào