Breaking News

Mất ngủ có ảnh hưởng gì xấu tới sức khỏe ?

Mất ngủ có ảnh hưởng xấu như thế nào đối với sức khỏe?


ở người hoặc các động vật có vú, việc ngủ cũng không kém phần quan trọng so vói việc ăn. Có người đã dùng chó để thực nghiệm bằng cách chỉ cho nó uống nước mà không cho ăn, CUỐI cùng con chó thí nghiệm đó chỉ có thề sống hơn một tháng; nhưng nếu không cho ngủ thì nó chỉ sống được hơn 10 ngày. Có người vì thiên tai mà không được ăn, chỉ uống nước, có thể sống tói trên một tháng; nhưng không ngủ thì cũng chỉ cầm cự được nhiều nhất là 2 tuần. Từ đó có thể thấy, việc ngủ có ảnh hưởng lốn đến tuổi thọ.




Người trưởng thành nếu ngủ không đủ thì sẽ cảm thấy chóng mặt hoa mắt, chân tay không còn sức lực, lâu dần có thể mắc những bệnh nguy hiểm khác. Trung niên và người già thể lực suy yếu càng cần phải ngủ đủ, đặc biệt là việc ngủ sâu, say, không mơ là vô cùng quan trọng đối với sự hồi phục trí nhớ, thế lực và tinh thần, cũng như là bảo đảm sức khỏe và sông lâu.


Ngủ đủ đối với việc duy trì cuộc sổng sinh lý bình thường tất nhiên là vô cùng quan trọng, nhưng người mất ngủ cũng không nên quá căng thẳng, bởi vì thời gian ngủ thực tế của rất nhiều người nhiều hơn thời gian mà họ cho rằng mình đã ngủ. Nếu như luôn cảm thấy mình ngủ không đủ, thể lực không hồi phục thì sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi cực độ, dần dà rất có khả năng mắc bệnh về chức năng thần kinh nên cần phải chữa trị tâm lý.

Trên thực tế, khó có thể hoàn toàn nhận biết sự khác nhau của việc ngủ và mất ngủ ảnh hưởng lớn đến con người như thế nào. Có rất nhiều người đã trong trạng thái ngủ vậy mà lại cho rằng cả một đêm không ngủ tẹo nào hoặc ngủ không đủ và không thực sự hiểu rằng, mất ngủ hoàn toàn không phải là một vấn đề nghiêm trọng như vậy. Chỉ cần tạo trạng thái thả lỏng nằm trên giường giống như là ngủ cũng có thể đạt được hiệu quả tiêu tan mệt nhọc, hồi phục thể lực. Nếu như hàng đêm đều trở mình trên giường không thế ngủ ngon giấc thì hãy ngồi dậy tập một vài động tác nhẹ nhàng, đến lần tiếp theo lại làm như vậy, cố gắng thư giãn, nếu cho dù không tạo được giấc ngủ ngon cho cơ thế thì cũng không có ảnh hướng gì lốn. Vì vậy, người mất ngủ trước hêt nên giãi bày tâm sự, phải hiểu rằng chỉ cần yên tĩnh nằm trên giường nghỉ ngơi cũng đã có thề đạt hiệu quả ngủ nhất định, và lấy sự lạc quan, khỏe mạnh của tinh thần đối mặt với vấn đề mất ngủ. Điều này đôi với việc chữa trị bệnh mất ngủ có tác dụng rất lớn.

Không có nhận xét nào