Breaking News

Y học cổ truyền có những phương pháp chữa trị nào đối với bệnh đau đầu ?



Y HỌC TRUYỀN THỐNG CÓ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ NÀO ĐỐI VỚI BỆNH ĐAU ĐẦU?


Bệnh đau đầu mãn tính thường gặp mặc dù vẫn chưa thể coi là bệnh nguy hiểm tới tính mạng, nhưng có người lại rất khó chịu dường như không thể chịu đựng được nữa và đã trở thành cơn ác mộng. Dùng thuốc tây y đế trị hiệu quả rất thấp và hầu hết đều bị tái phát. Bởi vậy, các chuyên gia Đông và Tây y kết hợp đã vận dụng tổng hợp thuốc đông tây y hoặc thuốc đông y trong ứng dụng đơn thuần và đã có sự phân tích so sánh giữa hiệu quả điều trị lâm sàng vói các nghiên cứu thực nghiệm bệnh đau đầu mãn tính và từ đó đã có thế tìm ra được cách điêu trị hiệu quả nhất.

 Y HỌC TRUYỀN THỐNG CÓ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ NÀO ĐỐI VỚI BỆNH ĐAU ĐẦU?





Các báo cáo lâm sàng khoảng 5 năm gần đây cho thấy, thông thường có thể dùng biện chứng luận trị Đông y, hơn nữa tác dụng phụ của loại thuốc này cũng rất ít và phạm vi sử dụng rộng rãi. Vối bệnh đau đầu cấp và măn tính và những bệnh nhân đau đầu không thể chịu nối, có thể áp dụng biện pháp châm cứu. Trong một thời gian rất ngắn đã giảm được bệnh và khi cần thiết vẫn có thế phối hợp sử dụng thuốc giảm đau và an thần trong Tây y. Theo những luận văn những năm gần đây cho thấy thuốc Đông y điều trị bệnh đau đầu do mạch máu có hiệu quả khá rõ nét. Còn bệnh đau đầu do căng thẳng hoặc bệnh đau đầu do chức năng thần kinh gây nên, thuốc Đông y cũng có hiệu quả rất lớn.

Xem thêm: Chữa đau đầu bằng phương pháp vận động và giảm lượng muối trong thức ăn

Tuy nhiên, khách quan mà nói, chữa bệnh đau đầu bằng thuốc Đông y hiệu quả trong thời gian ngắn tuy rõ nét, nhưng trong thời gian dài cũng phải quan sát thêm. Các báo cáo nghiên cứu và các trị liệu lâm sàng cho thấy trong vòng 5 năm trở lại vẫn chưa thấy bệnh nhân tái phát, còn 5 năm trỏ lên thì vẫn chưa có một báo cáo nào. Có thê thấy, hiện nay điều trị bằng thuốc Đông y hầu hết vẫn chỉ là giải quyết vấn đề bên ngoài còn chỉ dùng một loại thuốc Đông y hoặc Tây y thôi cũng không phải là phương pháp thiết thực và hữu hiệu đế có thế trị tận gốc căn bệnh.




Trước hết, kinh nghiệm của các chuyên gia đông tây y kết hợp và Đông y hiện đại cho thấy, bệnh đau đầu mãn tính thông thường của người bệnh bị đau nửa đầu khó có thể tìm ra được nguyên nhân xác đáng, nên dùng Đông dược là khá tốt. Đôi với các loại bệnh thông thường, sau khi dùng Tây y điều trị, bệnh cũng vẫn tái phát, kể cả những bệnh nhân bị đau nửa đầu, nếu dùng thuốc Tây y sẽ không thể chữa hẳn được. Vì vậy dùng kết hợp giữa Đông và Tây y sẽ rất có hiệu quả.




Chỗ mạnh của y học truyền thông khi trị bệnh đau đầu là ỏ chỗ các quan niệm chỉnh thế mạnh của Đông y được điều chỉnh từ các hiện trạng mất cân bằng cơ thể, tăng cường thể chất và khả năng kháng bệnh cùng với các biện pháp gián tiếp chữa bệnh đau đầu.

Nguồn: bachkhoasuckhoe-blog.blogspot.com

Không có nhận xét nào